slogan
Tìm kiếm
Phê duyệt Dự án hệ thống thông tin phục vụ việc theo dõi, giám sát và đánh giá các dự án đầu tư sử dụng vốn của Nhà nước
Ngày cập nhật 27/07/2012

 (MPI Portal) - Ngày 23/7, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành quyết định số 937/QĐ-BKHĐT phê duyệt đầu tư Dự án “Hệ thống thông tin phục vụ việc theo dõi, giám sát và đánh giá các dự án đầu tư sử dụng vốn của Nhà nước”. Hệ thống thông tin này được xây dựng với mục tiêu phục vụ công việc tổng hợp, lập kế hoạch phân bổ vốn đầu tư hàng năm tại Bộ, ngành và địa phương; theo dõi, kiểm tra và đánh giá các dự án đầu tư sử dụng Vốn nhà nước theo quy định.

   

Mục tiêu cụ thể của Dự án gồm:
Đầu tư xây dựng hệ thống thiết bị kỹ thuật cần thiết để quản lý, vận hành và khai thác sử dụng Hệ thống thông tin phục vụ việc theo dõi, giám sát và đánh giá các dự án đầu tư sử dụng vốn của Nhà nước được thực hiện trên hệ thống máy chủ, phần mềm hệ thống, thiết bị chia tải, lưu trữ dùng cho Hệ thống đặt tại Trung tâm dữ liệu Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các hệ thống này cho phép tổ chức thu thập, cập nhật, lưu trữ, xử lý, tích hợp và cung cấp thông tin về các dự án đầu tư (tính tới thời điểm cuối tháng 6 năm 2012 có khoảng 10.000 dự án).
Xây dựng cơ sở dữ liệu về các dự án đầu tư sử dụng vốn của Nhà nước, bao gồm: Thông tin phục vụ việc tổng hợp, lập kế hoạch phân bổ vốn đầu tư hàng năm; thông tin phục vụ việc theo dõi quá trình triển khai thực hiện dự án; thông tin về kiểm tra, đánh giá các dự án đầu tư. Xây dựng cơ sơ dữ liệu các quy định, hướng dẫn về quản lý đầu tư sử dụng vốn của Nhà nước hoặc liên quan đến đầu tư sử dụng vốn của Nhà nước.
Xây dựng và triển khai phần mềm ứng dụng có chức năng chính, gồm: cập nhật và tra cứu các thông tin quy định, hướng dẫn về đầu tư sử dụng vốn của Nhà nước; cập nhật các thông tin về dự án đầu tư sử dụng vốn của nhà nước tại các tổ chức trực tiếp quản lý thực hiện đầu tư các dự án hoặc trực tiếp quản lý vận hành và khai thác sử dụng các dự án đã được đầu tư; tích hợp kho tin thành kho dữ liệu; tra cứu, khai thác thông tin về các dự án đầu tư; lập các loại báo cáo tổng hợp về các dự án đầu tư phục vụ các công việc tổng hợp, lập kế hoạch phân bổ vốn đầu tư hàng năm; theo dõi, kiểm tra và đánh giá các dự án đầu tư; thực hiện công khai hóa các thông tin và các dự án đầu tư sử dụng vốn Nhà nước theo quy định của pháp luật.
Xây dựng để trình Quy chế quản lý vận hành và khai thác sử dụng Hệ thống thông tin phục vụ việc theo dõi, giám sát và đánh giá các dự án đầu tư sử dụng vốn của Nhà nước; tài liệu hướng dẫn sử dụng; đào tạo hướng dẫn sử dụng và triển khai dự án.
Thời gian thực hiện Dự án bắt đầu từ năm 2012 và dự kiến hoàn thành vào năm 2013./.

   

   
    Tùng Linh
Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 5.151 khách