slogan
Tìm kiếm
Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong tuần qua (từ ngày 30/7 – 6/8/2016)
Ngày cập nhật 09/08/2016

Thực hiện ngầm hóa hệ thống điện, cáp viễn thông, truyền hình… theo hướng đồng bộ; Kiểm tra, xử lý về tình trạng mất an toàn đối với các công trình nhà hàng trên đầm Lập An; Tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và lưu thông giống cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hoàn thành công tác đền bù, GPMB dự án đường La Sơn - Nam Đông trước 20/8/2016; Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm chế độ đi công tác… là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong tuần qua (từ ngày 30/7 – 6/8/2016).

Thực hiện ngầm hóa hệ thống điện, cáp viễn thông, truyền hình… theo hướng đồng bộ

Ngày 05 tháng 8 năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Công văn số 4603/UBND-XDHT gửi UBND thành phố Huế; Sở Thông tin và Truyền thông; Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế; Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế; Ban QLDA Cải thiện môi trường nước TP Huế; VNPT Thừa Thiên Huế; Viettel Thừa Thiên Huế; FPT, VTVcab, SCTV chi nhánh Huế về việc thực hiện ngầm hóa hệ thống điện, cáp viễn thông và truyền hình trên địa bàn thành phố Huế.

Công văn nêu rõ, nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng trên địa bàn thành phố Huế theo hướng đồng bộ, hiện đại, tạo bộ mặt cảnh quan đô thị, UBND tỉnh đã có chủ trương thực hiện ngầm hóa hệ thống điện, cáp viễn thông, truyền hình. Vì vậy, quá trình triển khai các dự án hạ tầng, chỉnh trang đô thị trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Huế rà soát, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện ngầm hóa hệ thống điện, cáp viễn thông, truyền hình… đảm bảo đồng bộ các dự án, trước mắt tập trung triển khai tại các tuyến đường khu vực phía Nam thành phố Huế thuộc phạm vi dự án Cải thiện môi trường nước.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng yêu cầu UBND thành phố Huế chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền Thông, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, chủ đầu tư các dự án hạ tầng, các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp rà soát tình hình thực hiện, có kế hoạch và biện pháp đẩy nhanh tiến độ ngầm hóa tại các tuyến đường du lịch: Lê Lợi, Chu Văn An, Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão (trong đó yêu cầu thời gian phối hợp, hoàn thành cụ thể của từng đơn vị). Các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp phối hợp với Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, chủ đầu tư các dự án liên quan khẩn trương ngầm hóa hệ thống cáp, dây thuê bao theo kế hoạch của UBND thành phố Huế và chịu trách nhiệm về ảnh hưởng hoạt động của hệ thống do chậm trễ thực hiện ngầm hóa theo tiến độ.

 

Kiểm tra, xử lý về tình trạng mất an toàn đối với các công trình nhà hàng trên đầm Lập An

Liên quan đến việc Báo Người Lao Động và Báo Tuổi trẻ số ra ngày 26/7/2016 có bài “Phú Lộc: Hiểm họa nhà hàng nổi” phản ánh về tình trạng xuống cấp, mất an toàn đối với các công trình nhà hàng trên đầm Lập An thuộc địa bàn thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, ngày 03 tháng 8 năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có Công văn số 4563/UBND-XD yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh, UBND huyện Phú Lộc khẩn trương kiểm tra, đề xuất các giải pháp xử lý đối với các công trình theo phản ánh tại các báo nêu trên, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng sụp đổ, mất an toàn; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 15/8/2016.

 

Tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và lưu thông giống cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh

Ngày 03 tháng 8 năm 2016, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và lưu thông giống cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó,để chấn chỉnh công tác quản lý giống cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý giống cây trồng để giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hiểu đúng và thực hiện đầy đủ các quy định Nhà nước về quản lý, nâng cao hiểu biết về chất lượng, danh mục các giống cây trồng mới, lợi ích của việc sử dụng giống mới, giống có chất lượng để nâng cao năng suất và chất lượng rừng trồng; khuyến khích sử dụng cây giống vô tính, chất lượng cao (mô, hom) và áp dụng biện pháp kỹ thuật trồng rừng thâm canh (làm đất, bón phân, chăm sóc) trong trồng rừng sản xuất. Khẩn trương tham mưu UBND tỉnh kiện toàn hệ thống tổ chức quản lý nhà nước về giống cây trồng lâm nghiệp ở các cấp địa phương; quản lý nghiêm ngặt nguồn gốc giống cây trồng lâm nghiệp từ khâu thu hoạch vật liệu giống, cấp chứng nhận nguồn gốc lô giống, quản lý sản xuất cây con ở vườn ươm, cấp chứng nhận nguồn gốc lô cây con tới khâu lưu thông đến chân lô trồng rừng theo Quy chế quản lý giống cây trồng lâm nghiệp được ban hành kèm theo Quyết định số 89/2005/QĐ-BNN của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Chỉ đạo, lập kế hoạch kiểm tra, thanh tra định kỳ hoặc đột xuất việc sản xuất và kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ theo Nghị định số 114/2013/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật. Kiên quyết không cho phép sử dụng các lô giống không rõ nguồn gốc; xử lý, tiêu hủy tất cả các lô giống khi phát hiện không rõ nguồn gốc. Chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT (Phòng Kinh tế) các huyện, thị xã, thành phố quản lý chặt chẽ, kiểm tra, đánh giá phân loại các cơ sở sản xuất kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp theo quy định tại Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT ngày 03 tháng 12 năm 2014 của Bộ Nông nghiệp và PTNT Quy định việc kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tăng cường kiểm tra, tái kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất giống bao gồm cả những hộ gia đình, cá nhân sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ. Kiên quyết đình chỉ sản xuất và tham mưu cơ quan có thẩm quyền thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những cơ sở xếp loại C không đủ điều kiện theo quy định. Công bố danh sách và cập nhật thông tin các đơn vị sản xuất kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp đủ điều kiện trên địa bàn vào trang Web Quản lý giống cây trồng lâm nghiệp, các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương để các tổ chức, cá nhân đầu tư trồng rừng biết lựa chọn sử dụng giống tốt.

Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp phải có giấy phép đăng ký kinh doanh về lĩnh vực giống cây trồng lâm nghiệp; chỉ được phép sản xuất, kinh doanh các loại giống cây trồng lâm nghiệp trong danh mục do Bộ Nông nghiệp và PTNT công bố hằng năm; hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng nội dung đã đăng ký trong giấy phép kinh doanh và chịu trách nhiệm về chất lượng giống cây trồng do mình sản xuất, kinh doanh. Phải đảm bảo điều kiện vật chất, trang thiết bị và kỹ thuật theo quy định để phục vụ cho việc sản xuất, kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp. Các loại giống cây trồng lâm nghiệp trước khi mua bán, lưu thông trên thị trường phải có chứng nhận nguồn gốc giống lô cây con, giấy chứng nhận nguồn gốc lô giống cây trồng lâm nghiệp theo đúng quy định của Nhà nước. Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các loại giống cây trồng lâm nghiệp kém chất lượng, giống ngoài danh mục, giống không rõ nguồn gốc xuất xứ và giống chưa được công nhận.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các Sở, ngành liên quan tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến về các quy định của pháp luật đối với sản xuất, kinh doanh, giống cây trồng lâm nghiệp đến mọi tổ chức và cá nhân, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức thực hiện đúng các quy định của pháp luật và tự giác tham gia công tác đấu tranh phòng chống hàng kém chất lượng, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm. Tăng cường công tác quản lý về giống cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn theo Quyết định số 89/2005/QĐ-BNN ngày 29 tháng 12 năm 2005 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc ban hành Quy chế quản lý giống cây trồng lâm nghiệp. Thường xuyên theo dõi, giám sát, thống kê các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn quản lý. Tổ chức kiểm tra, thanh tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý chất lượng giống cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm theo Nghị định số 114/2013/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật. Kiên quyết không cho phép sử dụng các lô giống không rõ nguồn gốc; xử lý, tiêu hủy tất cả các lô giống khi phát hiện không rõ nguồn gốc. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn kiểm tra, thống kê cụ thể số lượng các hộ gia đình, cá nhân sản xuất, kinh doanh giống trên địa bàn và báo cáo với Hạt Kiểm lâm sở tại theo định kỳ hoặc đột xuất. Định kỳ hằng quý báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nông nghiệp và PTNT (qua Chi cục Kiểm lâm) để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Nông nghiệp và PTNT theo quy định.

Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế (TRT) chịu trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác quản lý giống cây trồng lâm nghiệp.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hoàn thành công tác đền bù, GPMB dự án đường La Sơn - Nam Đông trước 20/8/2016

Dự án Đường La Sơn – Nam Đông là công trình trọng điểm của Tỉnh, tiến độ dự án yêu cầu phải hoàn thành trong năm 2016. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, hiện nay tiến độ đền bù, GPMB dự án rất chậm, không đạt yêu cầu kế hoạch đề ra, đặc biệt là tại địa bàn huyện Nam Đông, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công dự án.

Để đẩy nhanh công tác GPMB, bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công hoàn thành dự án theo thời gian quy định, ngày 03 tháng 8 năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Công văn số 4554/UBND-XDHT yêu cầu UBND các huyện: Phú Lộc, Nam Đông, các Sở: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Ban Đầu tư và Xây dựng Giao thông và các đơn vị liên quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 126/TB-UBND ngày 17/5/2016, quyết liệt thực hiện các biện pháp nhằm đẩy nhanh hơn tiến độ GPMB, nỗ lực hoàn thành chậm nhất trước ngày 20/8/2016.

UBND huyện Phú Lộc khẩn trương phối hợp, chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung xử lý dứt điểm các vướng mắc còn lại của các hộ dân (03 hộ) chưa bàn giao mặt bằng; yêu cầu hoàn thành trước ngày 15/8/2016.

UBND huyện Nam Đông tập trung tối đa nhân lực cho công tác GPMB; chỉ đạo các phòng, ban chức năng và địa phương liên quan khẩn trương phối hợp, hoàn tất các hồ sơ về đền bù (đặc biệt là xác nhận nguồn gốc đất), đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt giá trị đền bù, chi trả cho người dân, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công theo tiến độ; yêu cầu hoàn thành trước ngày 20/8/2016 và không được để chậm trễ thêm. Các trường hợp quá khó khăn, yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, đối thoại trực tiếp để thuyết phục người dân tự nguyện bàn giao mặt bằng, đảm bảo tiến độ chung của dự án; đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, thủ tục pháp lý để tổ chức bảo vệ, cưỡng chế thi công theo quy định khi cần thiết. Làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội đồng tư vấn giải quyết vướng mắc trong tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ giải tỏa và tái định cư trên địa bàn tỉnh (Hội đồng tư vấn) để được hỗ trợ, hướng dẫn, xử lý các vướng mắc trong quá trình giải quyết hồ sơ; kịp thời báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết các nội dung liên quan trường hợp vượt thẩm quyền.

Sở Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND huyện: Phú Lộc, Nam Đông và các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác thẩm định, phê duyệt phương án đền bù, giải phóng mặt bằng. Đôn đốc, chỉ đạo Ban Đầu tư và Xây dựng Giao thông (chủ đầu tư), các nhà thầu tập trung xử lý các vướng mắc tại hiện trường, khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu ngay khi nhận được mặt bằng; đồng thời có chế tài xử lý đối với các nhà thầu cố tình chậm trễ thực hiện.

Sở Tài Nguyên và Môi trường, Hội đồng tư vấn theo chức năng, nhiệm vụ ưu tiên hướng dẫn, xử lý vướng mắc của các địa phương về công tác GPMB dự án; kịp thời tham mưu UBND tỉnh giải quyết các nội dung liên quan.

Các địa phương, đơn vị nào để xảy ra chậm trễ trong công tác đền bù, GPMB, chậm bàn giao mặt bằng, thi công, làm ảnh hưởng tiến độ và mất vốn dự án thì Lãnh đạo địa phương, đơn vị đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND tỉnh.

 

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch (số 117/KH-UBND) thực hiện Chỉ thị 06-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Theo đó, công tác trọng tâm là tập trung vào việc chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong tình hình mới. Cụ thể là tập trung chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Nghị quyết 28-NQ/TW, ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới” gắn với thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TU của Tỉnh ủy về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; đồng thời, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 14/10/2006 của Bộ Chính trị về “Tăng cường lãnh đạo công tác bảo đảm an ninh quốc gia trong tình hình mới” gắn với thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị về “Tăng cường lãnh đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới”, Chỉ thị 48-CT/TW ngày 22/10/2010, Chỉ thị 21-CT/TW ngày 26/3/2008, Chỉ thị 09-CT/TW ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác phòng, chống tội phạm; phòng chống và kiểm soát ma túy. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và định hướng đúng đắn dư luận, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan báo chí trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Công khai trên phương tiện thông tin đại chúng công tác phát hiện và kết quả xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng theo Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị.

Về công tác nội chính, an ninh - chính trị, tập trung xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2016 thiết thực, hiệu quả và an toàn. Lực lượng Công an, Biên phòng, Quân sự nắm chắc và dự báo chính xác tình hình liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tình hình tôn giáo, dân tộc nhất là khu vực biên giới và khu vực trọng điểm. Các cơ quan tố tụng tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020. Tăng cường công tác nắm và dự báo chính xác tình hình mọi mặt, đặc biệt là tình hình trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm; giải quyết kịp thời, hiệu quả những phức tạp nảy sinh về an ninh, trật tự trong tôn giáo, dân tộc, nông thôn ngay từ cơ sở, không để hình thành “điểm nóng”; Phát huy trách nhiệm của các cơ quan khối nội chính trong việc tham mưu, đề xuất cấp uỷ, chính quyền các chủ trương, giải pháp về lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ quốc phòng an ninh, xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, không để bị động, bất ngờ.

Về công tác PCTN trong tình hình mới, tổ chức triển khai các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, trong đó tập trung thực hiện nghiêm các quy định về công khai minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhất là mua sắm tài sản công, quản lý dự án đầu tư xây dựng, về tài chính, ngân sách… Các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước có trách nhiệm xây dựng, ban hành và thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn cho từng chức danh trong đơn vị theo quy định. Thực hiện tốt quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp, tiếp tục củng cố hoàn thiện công tác cán bộ phục vụ nhiệm vụ phòng chống tham nhũng; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo liêm khiết, đủ đức, đủ tài; chú trọng thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác đối với các bộ, công chức, viên chức. Thực hiện quy định về minh bạch tài sản, thu nhập; cải cách hành chính, đổi mới công nghệ quản lý và phương thức thanh toán; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ công tác quản lý, điều hành. Nâng cao vai trò giám sát của các cơ quan dân cử, Mặt trận, đoàn thể chính trị và nhân dân trong việc phát hiện, đấu tranh với những hiện tượng tham nhũng, lãng phí. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Luật Phòng, chống tham nhũng và Chỉ thị số 50-CT/TW, ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng”; Chỉ thị số 12/CT-TTg, ngày 28/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng. Nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý tham nhũng và thu hồi tài sản tham nhũng thông qua công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết tố cáo, xử lý tin báo tội phạm, kiểm soát tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức. Chấn chỉnh, xử lý kịp thời các vi phạm trong công tác phát hiện, xử lý tham nhũng; khắc phục việc xử lý hành vi tham nhũng có dấu hiệu tội phạm mà chỉ xử lý kỷ luật hành chính, kinh tế. Chú trọng công tác xác minh rõ, chính xác tài sản của người có hành vi tham nhũng; áp dụng kịp thời các biện pháp thu hồi tối đa tài sản do tham nhũng mà có trong quá trình thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án; Xử lý nghiêm minh các hành vi tham nhũng, lãng phí; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để phát hiện nhũng hành vi tiêu cực, tham nhũng để kịp thời ngăn chặn, xử lý hoặc chuyển cơ quan điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan Công an, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp để đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố và xét xử các vụ án tham nhũng, đặc biệt là tập trung giải quyết dứt điểm những vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp xã hội quan tâm, các vụ việc, vụ án tham nhũng tồn đọng từ những năm trước chuyển sang theo đúng quy định của pháp luật, nhằm tạo lòng tin trong quần chúng nhân dân và góp phần phòng ngừa tội phạm. Các cơ quan quản lý nhà nước thường xuyên tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật của cơ quan, đơn vị, cá nhân thuộc phạm vi quản lý của mình, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng theo quy định. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm chủ động tổ chức kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức do mình quản lý nhằm ngăn ngừa và kịp thời phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng. Nghiêm túc thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động có ý thức tham gia phát hiện hành vi tham nhũng. Phát huy vai trò của các cơ quan thông tin đại chúng trong việc tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng; trong tham gia phát hiện vụ việc, vụ án tham nhũng. Xây dựng cơ chế bảo vệ, khen thưởng người tố cáo hành vi tham nhũng; đồng thời, xử lý nghiêm mọi hành vi trù dập, trả thù người tố cáo tham nhũng hoặc lợi dụng tố cáo tham nhũng để gây mất đoàn kết nội bộ, vu khống, hãm hại người khác.

 

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm chế độ đi công tác

Này 30 tháng 7 năm 2016, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Công văn số 4488/UBND - KH gửi các sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế yêu cầu thực hiện nghiêm chế độ đi công tác.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế khi có kế hoạch đi công tác ngoài tỉnh phải kiểm tra, cân nhắc chương trình, kế hoạch hoạt động của UBND tỉnh và mức độ quan trọng của nội dung công việc cần đi để quyết định việc trực tiếp đi hoặc cử cán bộ công chức đi cho phù hợp, tránh việc trực tiếp đi công tác ngoài tỉnh vào thời gian có kế hoạch họp và các hoạt động quan trọng của tỉnh. Phải có văn bản báo cáo, xin phép gửi đến UBND tỉnh trước ít nhất 2 ngày làm việc so với ngày dự kiến đi công tác (trường hợp cấp bách thì trực tiếp xin phép Chủ tịch UBND tỉnh trước, gửi văn bản sau).

Văn bản báo cáo, xin phép đi công tác phải nêu rõ sự cần thiết phải trực tiếp đi công tác mà không thể giao hay ủy quyền cấp phó hoặc cán bộ dưới quyền đi thay, nội dung chương trình và thời gian của chuyến công tác (kèm theo văn bản liên quan như giấy mời, văn bản triển khai công việc của cơ quan hoặc nội dung cần thiết phải làm việc với bộ ngành liên quan đến công việc của tỉnh). Chỉ được đi sau khi được sự đồng ý của UBND tỉnh, phải đảm bảo sắp xếp công việc và cử cấp phó chịu trách nhiệm phụ trách công việc chung của cơ quan, đơn vị trong thời gian đi công tác. Không đi quá thời gian đã cho phép của UBND tỉnh.

Sau khi kết thúc chuyến công tác phải có văn bản báo cáo kết quả đi công tác hoặc kết quả đối với công việc thực hiện theo phân công, chỉ đạo của UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.320.793
Truy cập hiện tại 3.722 khách