Báo cáo tại buổi làm việc của Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây cho biết: Năm 2015, Cảng Chân Mây đạt sản lượng, doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách cao nhất từ khi đi vào hoạt động. Lần đầu tiên sản lượng thông qua cảng vượt trên 2 triệu tấn và doanh thu trên 100 tỷ đồng; 434 lượt tàu cập cảng, khách du lịch qua cảng là 78.230 lượt. . Riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, Cảng Chân Mây gặp nhiều khó khăn, sản lượng chỉ đạt 81% và doanh thu đạt 87,48% so với cùng kỳ 2015; 174 lượt tàu cập cảng (đạt 74% so với cùng kỳ), khách du lịch qua cảng 28.355 (đạt 94,7% so với cùng kỳ).
Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh và Ban Quản lý Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh xem xét áp hình thức chuyển tiếp đầu tư, để dự án Bến số 2 sớm được cấp phép đầu tư, khởi công trong năm 2016; mong muốn tỉnh quan tâm và kiến nghị với Chính phủ, các bộ, ngành liên quan đầu tư đê chắn sóng ở vịnh Chân Mây; về thu phí hầm đường bộ Phú Gia, Phước Tượng, nhiều xe đi các tỉnh phía Nam và ngược lại, không đi hai hầm nhưng vẫn bị thu phí là không hợp lý.
Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh, Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết nhanh các thủ tục khi tàu ra, vào cảng; khách du lịch đến cảng ngày càng nhiều, song cơ sở vật chất, hạ tầng để đón khách vẫn còn thiếu, công ty cần có những đầu tư về cơ sở vật chất, như nhà chờ, quầy bán hàng lưu niệm, nhà vệ sinh…; yêu cầu Sở Giao thông Vận tải có phương án làm việc với chủ đầu tư hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia để có phương án giải quyết thu phí xe khi ra, vào cảng. Công ty cũng cần phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý dứt điểm nạn đặt đáy rớ khai thác tôm hùm, cản trở việc lưu thông của tàu ra vào cảng.