Theo, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế, để đạt được doanh số nêu trên, cùng với việc đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh di sản Huế, thông qua các hoạt động triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, hoạt động dịch vụ…Trung tâm đã triển khai đợt 1 "Tuần kích cầu thứ nhất tại di sản Huế" diễn ra từ ngày 23 đến 29/4/2016 chào mừng kỷ niệm 41 năm Thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016) và hưởng ứng Festival Huế năm 2016 (29/4 - 04/5/2016) nên lượng khách du lịch đến di sản Huế đã tăng so với cùng kỳ.
Từ nay đến cuối năm 2016, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế tiếp tổ chức thực hiện chương trình kích cầu Tuần lễ Vàng Du lịch tại Di sản Huế (đợt 2) từ 02 - 08/9/2016 và đợt 3 từ 24 -30/12/2016); triển khai các hoạt động trưng bày triển lãm tại di tích nhằm tiếp tục thu hút thêm nhiều du khách đến với Huế.
Bên cạnh đó, phối hợp với các sở, ngành liên quan, Hiệp hội Du lịch tỉnh và các doanh nghiệp đầu tư phát triển dịch vụ du lịch, thương mại tổ chức phát hành vé/thẻ tham quan các điểm di tích, thắng cảnh, các trung tâm mua sắm có thời hạn sử dụng từ 2 ngày trở lên với các mức ưu đãi, khuyến mãi, tặng thêm tích hợp với dịch vụ mua sắm, lưu trú, ăn uống,.. nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng sức mua của du khách khi đến Huế.