slogan
Tìm kiếm
Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong tuần qua (từ ngày 19/3 – 26/3/2017)
Ngày cập nhật 31/03/2017

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện "Chương trình Quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại, giai đoạn 2017 - 2021" trên địa bàn tỉnh; ban hành kế hoạch về việc Triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2017; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 13/CT-TTg và Quyết định số 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Công bố thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực Viễn thông, Xuất bản thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương hoàn thành và đưa Trung tâm Hành chính công cấp huyện đi vào hoạt động… là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong tuần qua (từ ngày 19/3 – 26/3/2017).

Công bố thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực Viễn thông, Xuất bản thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Quyết định số 549/QĐ-UBND ngày 20 tháng 3 năm 2017 về việc công bố thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực Viễn thông, Xuất bản thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký; bãi bỏ Quyết định số 317/QĐ-UBND ngày 07 tháng 02 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Theo đó có 6 thủ tục hành chính sau: Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; Cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; Gia hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; Sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; Khai báo hoạt động cơ sở dịch vụ photocopy; Thay đổi thông tin cơ sở dịch vụ photocopy.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm cập nhật các thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này vào Hệ thống thông tin thủ tục hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế theo đúng quy định. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế có trách nhiệm công bố công khai các thủ tục hành chính này tại trụ sở cơ quan và trên Trang thông tin điện tử của đơn vị. Triển khai thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo hướng dẫn tại Phụ lục kèm theo Quyết định này.

 

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 13/CT-TTg và Quyết định số 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế chỉ đạo về việc thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg và Quyết định số 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính và Kế hoạch đơn giản hóa thủ tục hành chính trọng tâm năm 2015 (ban hành kèm theo Quyết định số 08/QĐ-TTg); Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính năm 2017 và Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức rà soát, đánh giá thủ tục hành chính theo phạm vi quản lý hoặc thực hiện để cắt giảm hoặc đề xuất cắt giảm những thủ tục hành chính không cần thiết, không còn phù hợp, đảm bảo hàng năm cắt giảm tối thiểu 10% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính. Tổ chức đối thoại định kỳ với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời có biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn. Giải quyết kịp thời, triệt để phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc; kịp thời khen thưởng các cá nhân, tổ chức có nhiều thành tích trong công tác cải cách thủ tục hành chính và xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính. Tổ chức thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp. Thực hiện niêm yết, công khai các thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị ngay sau khi Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố thủ tục hành chính.

Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện đúng quy định về công bố thủ tục hành chính. Trên cơ sở Quyết định công bố thủ tục hành chính chuẩn hóa của các bộ, ngành Trung ương, các sở, ban, ngành rà soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị để công bố cho phù hợp. Kịp thời nhập dữ liệu thủ tục hành chính vào Hệ thống thông tin thủ tục hành chính của tỉnh sau khi có Quyết định công bố thủ tục hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; rà soát, kiểm tra lại các thủ tục hành chính đã được nhập, công bố trên Hệ thống thông tin thủ tục hành chính nhưng còn chưa chính xác để đề xuất xử lý theo thẩm quyền.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt công tác niêm yết công khai thủ tục hành chính theo quy định.

Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các Đề án Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện nhằm tạo chuyển biến tích cực trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Sở Tư pháp tiến hành thực hiện việc nhập dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính theo quy định. Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới thủ tục hành chính trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh, đảm bảo chỉ ban hành những thủ tục hành chính thực sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp. Chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông định kỳ hàng tháng, hàng quý báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện.

 

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 06/2/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác thi hành án dân sự

Để triển khai có hiệu quả công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công văn số 1501/UBND-KNPL yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 06/2/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác thi hành án dân sự; Chỉ thị số 62/2015/CT-UBND ngày 16/11/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 23/01/2017 của UBND tỉnh về triển khai thi hành Nghị định số 71/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính và xử lý trách nhiệm đối với người không thi hành bản án, quyết định của Tòa án trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong thi hành án dân sự. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền, đặc biệt là công tác tự kiểm tra, hạn chế đến mức thấp nhất các vi phạm, nhất là vi phạm trong kê biên, xử lý tài sản để thi hành án; Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, tham nhũng, vi phạm pháp luật; Nâng cao hiệu quả, chất lượng, kỹ năng dân vận trong công tác thi hành án và tiếp công dân; Đẩy nhanh tiến độ, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo bức xúc, kéo dài.

Công an tỉnh chỉ đạo cơ quan điều tra Công an các cấp kịp thời xác minh, truy tìm tài sản, áp dụng các biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn việc tẩu tán, hủy hoại tài sản của bị can và các đối tượng có liên quan trong các vụ án tham nhũng để đảm bảo tổ chức thi hành án có hiệu quả. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan Thi hành án dân sự trong công tác xác minh điều kiện thi hành án của đương sự, cung cấp thông tin về việc đăng ký quyền sở hữu đối với tài sản, tạm giữ phương tiện giao thông để bảo đảm thi hành án theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan Thi hành án dân sự trong việc tạm hoãn xuất cảnh đối với những người đại diện theo pháp luật của cơ quan, tổ chức, người phải thi hành án đang có nghĩa vụ thi hành bản án, quyết định của Tòa án. Chỉ đạo Công an các cấp phối hợp chặt chẽ với cơ quan thi hành án dân sự tổ chức bảo vệ an ninh, trật tự, đảm bảo cưỡng chế thi hành án hiệu quả, kịp thời chấn chỉnh các cơ quan công an thiếu tinh thần phối hợp; Kiên quyết xử lý hình sự đối với những trường hợp cản trở, chống đối việc thi hành án, cố ý chây ỳ, không chấp hành án theo quy định của pháp luật; Chuyển giao vật chứng, tài sản, giấy tờ tạm giữ cho cơ quan thi hành án dân sự đúng thời hạn. Chỉ đạo trại tạm giam Công an tỉnh, cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện phối hợp với cơ quan thi hành án dân sự thực hiện tốt việc thông báo, giao trả giấy tờ, tài sản, xử lý tiền, tài sản thi hành án tồn đọng; Thu tiền, tài sản đối với các đương sự đang chấp hành hình phạt tù liên quan đến thi hành án dân sự.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh chỉ đạo lực lượng liên quan trong phối hợp thực hiện công tác bảo đảm an toàn về cháy nổ, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ của các đơn vị được trang bị nhằm phục vụ việc cưỡng chế thi hành án dân sự.

Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện việc đưa tin, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng quy định của pháp luật về thi hành án dân sự, pháp luật về khiếu nại, tố cáo và các văn bản pháp luật liên quan; Phản ánh kịp thời, chính xác, trung thực, khách quan về hoạt động thi hành án dân sự, đặc biệt là những vụ việc phức tạp, được xã hội quan tâm.

Sở Tài chính, Sở Tư pháp tăng cường thanh tra, kiểm tra các tổ chức thẩm định giá, tổ chức bán đấu giá tài sản liên quan đến thi hành án; Phối hợp chặt chẽ với cơ quan thi hành án dân sự kịp thời xử lý các tài sản tịch thu sung công theo quy định của pháp luật.

Sở Nội vụ, Sở Lao động, thương binh và xã hội phối hợp với cơ quan Thi hành án dân sự trong việc tổ chức thi hành án dân sự, thi hành án hành chính liên quan đến vấn đề tranh chấp lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội và chính sách xã hội.

Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường thanh tra, kiểm tra và có biện pháp ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật trong hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, đặc biệt là các trường hợp tẩu tán tài sản nhằm trốn tránh việc thi hành án; Chỉ đạo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất kịp thời cung cấp thông tin, thu hồi, hủy bỏ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất liên quan đến việc thi hành án dân sự và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở Xây dựng phối hợp với cơ quan Thi hành án dân sự trong tổ chức thi hành án dân sự, thi hành án hành chính có liên quan đến nhà cửa, các công trình xây dựng trên đất nói chung.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với cơ quan Thi hành án dân sự và các cơ quan chức năng để tạm giữ tài sản là phương tiện giao thông, yêu cầu dừng các phương tiện để thực hiện các biện pháp bảo đảm, cưỡng chế thi hành án dân sự theo quy định của pháp luật.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện chặt chẽ khâu thẩm định tài sản bảo đảm để cho vay; Phối hợp hiệu quả với các cơ quan thi hành án dân sự trong tổ chức thi hành các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng; Nghiên cứu cơ chế để tổ chức tín dụng được nhận tài sản đã bán đấu giá nhiều lần nhưng không có người mua; Kịp thời cung cấp thông tin về tài khoản, nghiêm túc thực hiện các quyết định về phong tỏa, khấu trừ tiền trong tài khoản theo quy định của pháp luật và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự cấp huyện tiếp tục tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng để thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ trong việc chỉ đạo công tác thi hành án dân sự tại địa phương. Thực hiện tốt công tác phối hợp, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong việc phối hợp cũng như trong hoạt động tổ chức thi hành án trên địa bàn. Trong đó: Tập trung chỉ đạo việc phối hợp tổ chức cưỡng chế thi hành án, đặc biệt là cưỡng chế giao tài sản đã bán đấu giá thành cho người mua, người nhận tài sản để thi hành án; Giải quyết dứt điểm các vụ việc trọng điểm, giá trị lớn, phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, các vụ án về tham nhũng và các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng; Xử lý nghiêm các trường hợp chây ỳ, trốn tránh, cố ý không chấp hành án...

 

100% số xã, phường, thị trấn lập được danh sách hộ nuôi chó và quản lý được đàn chó nuôi

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch (số 59/KH-UBND) triển khai thực hiện "Chương trình Quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại, giai đoạn 2017 - 2021" trên địa bàn tỉnh, trong đó đề ra mục tiêu chung là sẽ khống chế bệnh dại trên đàn chó nuôi và trên người nhằm loại trừ bệnh dại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; mục tiêu cụ thể: 100% số xã, phường, thị trấn lập được danh sách hộ nuôi chó và quản lý được đàn chó nuôi; tỷ lệ tiêm phòng vắc-xin dại cho đàn chó nuôi hàng năm đạt trên 85% so với tổng đàn; không có ca bệnh Dại trên chó và người.

Theo đó, để thực hiện các mục tiêu trên, Kế hoạch đã đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp về quản lý đàn chó nuôi; tiêm phòng vắc-xin dại; tuyên truyền; giám sát bệnh dại; điều tra và xử lý ổ dịch; nâng cao năng lực chẩn đoán, xét nghiệm bệnh dại; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển chó; nâng cao năng lực chuyên môn trong phòng, chống bệnh dại; xây dựng vùng an toàn bệnh dại.

Cụ thể sẽ tổ chức quản lý chó nuôi bằng việc lập danh sách hộ nuôi chó, thống kê số lượng chó nuôi trong từng hộ gia đình, nắm diễn biến tăng giảm đàn chó nhằm hỗ trợ cho công tác tiêm phòng vắc-xin dại và công tác giám sát bệnh dại. Chủ nuôi chó thông báo việc nuôi chó với tổ trưởng dân phố, thôn trưởng đồng thời cam kết nuôi nhốt (hoặc xích), giữ chó trong khuôn viên của gia đình. Tổ trưởng dân phố, thôn trưởng lập danh sách hộ nuôi, số lượng chó nuôi báo cáo UBND cấp xã trước mỗi đợt tiêm phòng (tháng 3 hàng năm) và báo cáo đột xuất khi có biến động về số hộ nuôi, tổng đàn chó.

UBND cấp huyện, cấp xã triển khai kế hoạch tiêm phòng vắc-xin dại cho đàn chó vào tháng tư hàng năm; huy động các nguồn lực, lực lượng tại chỗ tổ chức tiêm đại trà, tập trung trong thời gian ngắn để tạo miễn dịch quần thể tốt cho đàn chó; tổ chức tiêm phòng bổ sung quanh năm cho chó mới sinh, chó mới nhập đàn để tạo miễn dịch khép kín; có giải pháp xử lý đối với những hộ không chấp hành tiêm phòng bắt buộc vắc xin cho đàn chó.

Cơ quan Thú y tỉnh, huyện tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật tiêm phòng cho cán bộ thú y cơ sở tham gia tiêm phòng.

UBND cấp huyện, xã, các Sở, Ban ngành liên quan tổ chức tuyên truyền thường xuyên trong năm, đặc biệt vào các đợt cao điểm như chiến dịch tiêm phòng (tháng 4 hàng năm) và những lúc nguy cơ phát bệnh dịch cao.

Tăng cường kiểm dịch vận chuyển chó trong nước và xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển chó bất hợp pháp theo quy định của pháp luật về thú y…

 

Tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bảo vệ dân phố

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 22 tháng 3 năm 2017 về việc tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bảo vệ dân phố đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nội dung công tác sau:

UBND các huyện, thị xã, thành phố; Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Văn hóa và Thể thao, các cơ quan báo chí, truyền thông theo chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền về Nghị định số 38/2006/NĐ-CP ngày 17/4/2006 của Chính phủ về Bảo vệ dân phố và Thông tư liên tịch số 02/2007/TTLT-BCA-BLĐTBXH-BTC ngày 01/03/2007 của Liên tịch Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 38/2006/NĐ-CP của Chính phủ.

Trên cơ sở tổng kết, đánh giá 10 năm thực hiện Nghị định số 38/2006/NĐ-CP của Chính phủ, UBND các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch chỉ đạo lực lượng Công an, Bảo vệ dân phố, các cơ quan có liên quan tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bảo vệ dân phố đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch củng cố, kiện toàn lực lượng bảo vệ dân phố đảm bảo số lượng, chất lượng, chú ý lựa chọn người có sức khỏe đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT được giao và tham gia xây dựng, thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở trong tình hình mới.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính kiểm tra, chỉ đạo các cơ quan thuộc quyền quản lý cấp huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung quy định tại điểm 3 mục VII của Thông tư liên tịch số 02/2007/TTLT-BCA-BLĐTBXH-BTC ngày 01/3/2007 về chế độ chính sách, trang bị phương tiện và kinh phí đảm bảo cho hoạt động của Bảo vệ dân phố; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Bảo vệ dân phố để kịp thời đề xuất biện pháp tháo gỡ, giải quyết, động viên kịp thời; tích cực tham mưu lãnh đạo chính quyền các cấp có hình thức phù hợp để vận động, huy động, tranh thủ các nguồn lực sẵn có của địa phương để hỗ trợ kịp thời cho các hoạt động của lực lượng Bảo vệ dân phố; có chính sách thăm hỏi, động viên BVDP khi ốm đau, tai nạn... Kịp thời phát hiện, biểu dương, đề xuất khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân BVDP có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, giữ gìn ANTT và trong phong trào toàn dân BVAN Tổ quốc ở địa phương.

Công an tỉnh có kế hoạch chỉ đạo Công an các địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 08/CT-BCA-V28 ngày 01/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bảo vệ dân phố đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”; thường xuyên theo dõi, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện Nghị định số 38/2006/NĐ-CP, kịp thời phát hiện những bất cập, thiếu sót để báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo khắc phục, chấn chỉnh. Hướng dẫn triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Bảo vệ dân phố; nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, tập huấn nghiệp vụ; quan tâm việc trang cấp trang thiết bị cần thiết cho BVDP theo đúng quy định để BVDP đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các phường, thị trấn tăng cường công tác tổ chức và quản lý BVDP; đảm bảo trang thiết bị, đối với các phường, thị trấn chưa bố trí trụ sở làm việc cho BVDP cần có phương án bố trí nơi làm việc hợp lý trong điều kiện sẵn có để BVDP thuận lợi, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của BVDP, kịp thời phát hiện những biểu hiện tiêu cực, sai trái, vi phạm các quy định của Nhà nước... trong lực lượng BVDP để chấn chỉnh, xử lý kịp thời đồng thời chủ động phát hiện, bồi dưỡng những quần chúng có đủ tiêu chuẩn, điều kiện, nhiệt tình với công tác và được quần chúng tín nhiệm để giới thiệu cho nhân dân bầu vào BVDP; vận động các tổ chức xã hội, đoàn thể, cơ quan doanh nghiệp, quần chúng nhân dân trên địa bàn tích cực ủng hộ tinh thần, vật chất... để động viên lực lượng BVDP hoạt động có hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, đoàn thể cấp tỉnh tích cực phổ biến, quát triệt, vận động cán bộ, hội viên nghiên cứu, nắm vững các quy định của Nhà nước về BVDP; tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với lực lượng BVDP trên địa bàn nơi cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đóng để tạo mối quan hệ phối hợp trong công tác đảm bảo an toàn cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường nói riêng và sự ổn định về ANTT địa bàn nói chung, tiếp tục góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị định số 38/2006/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Khẩn trương hoàn thành và đưa Trung tâm Hành chính công cấp huyện đi vào hoạt động

Nhằm đảm bảo cho việc triển khai các Trung tâm hành chính công cấp huyện theo tiến độ đề ra, ngày  20  tháng 3 năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Công văn số 1502/UBND-CNTT yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế căn cứ Quyết định số 402/QĐ-UBND ngày 01 tháng 03 năm 2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công cấp huyện, khẩn trương hoàn thiện tổ chức, nhân sự và báo cáo kế hoạch tổ chức khai trương trước 27/3/2017;

Sở Nội vụ phối hợp Văn phòng UBND tỉnh tổ chức làm việc, hướng dẫn và giám sát việc thực hiện triển khai Quyết định 402/QĐ-UBND tại các huyện, thị xã, thành phố; đề xuất, tham mưu văn bản cho UBND tỉnh thông báo cho các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tham gia vào Trung tâm Hành chính công cấp huyện; báo cáo thường xuyên tiến độ thành lập Trung tâm Hành chính công cấp huyện;

Ban Giám sát dịch vụ công trực tuyến tỉnh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành làm việc trực tiếp tại UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, đánh giá công tác triển khai các hệ thống thông tin tại các Trung tâm hành chính công cấp huyện; hoàn chỉnh các góp ý của các đơn vị để sẵn sàng cho công tác khai trương, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 27/3/2017;

Sở Tư pháp chủ trì phối hợp các Sở Nội vụ, Sở Khoa học Công nghệ rà soát lại các nội dung giao nhiệm vụ tại Công văn số 514/UBND-CNTT ngày  25 tháng 01 năm 2017 của UBND tỉnh, lưu ý phương án triển khai đối với các thủ tục liên thông nhiều cấp, hoàn thiện trước ngày 27/3/2017;

Sở Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tiến tổ chức tập huấn chuyển giao phân hệ liên thông nghĩa vụ thuế trên Cổng dịch vụ công tỉnh cho Cục thuế tỉnh và các Chi cục thuế các huyện, thị xã, thành phố trước ngày 27/3/2017;

Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh phối hợp với Trung tâm Tin học hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông và Trung tâm Thông tin dữ liệu điện tử - Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn chỉnh về hạ tầng, giải pháp kỹ thuật để sẵn sàng cho công tác khai trương trước ngày 27/3/2017.

 

Phấn đấu tăng thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch Số 50/KH-UBND về việc Triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2017.

Theo đó, phấn đấu trong năm 2017 tăng thêm 10 xã đạt chuẩn, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới toàn tỉnh là 33 xã, đạt tỷ lệ 32%. Tập trung xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới 10 xã trong số 14 xã phấn đấu về đích năm 2017, gồm: Điền Hải (huyện Phong Điền); Hương Bình, Hương Toàn (thị xã Hương Trà); Vinh Mỹ, Lộc An, Vinh Hiền (huyện Phú Lộc); Quảng Công, Quảng Phước (huyện Quảng Điền); Phú Hải, Phú An (huyện Phú Vang); Thượng Quảng, Thượng Nhật (huyện Nam Đông); Phú Vinh (huyện A Lưới); Thủy Phù (thị xã Hương Thủy).

Duy trì và xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với các xã đã đạt chuẩn, nhất là các tiêu chí đã có điều chỉnh nâng cao (Tỷ lệ hộ nghèo, Thu nhập;..), phấn đấu có ít nhất 1-2 xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đối với các xã còn lại, phấn đấu số tiêu chí đạt chuẩn bình quân tăng 0,5 tiêu chí /xã/năm và nâng chất lượng tiêu chí theo lịch trình kế hoạch đã đề ra. Trong đó cần ưu tiên tập trung thực hiện các tiêu chí về thu nhập, tỷ lệ hộ nghèo, môi trường, hệ thống chính trị, an ninh trật tự xã hội.

Để đạt được những mục tiêu trên, Kế hoạch đã đưa ra những nhiệm vụ cụ thể như: Tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia vào Chương trình; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, phát huy vai trò của UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể nhân dân các cấp để thực hiện Chương trình bảo đảm mục tiêu và hiệu quả cao; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các cấp; tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong việc tham gia thực hiện Chương trình.

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, làm cho mọi người dân hiểu rõ nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới “chủ thể là người dân”; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền theo từng chủ đề, nhóm tiêu chí, những cách làm hay trong triển khai thực hiện Chương trình.

Việc xây dựng các mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất ở các địa phương phải gắn liền với đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, quan tâm những mô hình đã qua thử nghiệm thành công, có điều kiện mở rộng để phát triển sản xuất hàng hoá lớn. Ưu tiên cho các huyện điểm, xã điểm, các xã chưa đạt tiêu chí về thu nhập và còn tỷ lệ hộ nghèo cao.

UBND tỉnh giao  Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị, đoàn thể và các địa phương có liên quan triển khai thực hiện kế hoạch này. Dự kiến tổng vốn huy động là 1.137,9 tỷ đồng. 

 

Triển khai giải pháp liên thông thuế điện tử trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế của công dân, doanh nghiệp

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai thành công mô hình dịch vụ công trực tuyến, việc thanh toán phí, lệ phí được thực hiện trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công của tỉnh. Nhằm triển khai nhân rộng mô hình trong lĩnh vực đất đai cũng như công tác liên thông thực hiện nghĩa vụ thuế của người dân, doanh nghiệp, áp dụng mô hình thanh toán thuế điện tử, ngày 20 tháng 3 năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 1504/UBND-DL yêu cầu Sở Tài Nguyên và Môi trường khẩn trương phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông và Tổ công tác nghiệp vụ CNTT để hoàn chỉnh Quy định liên thông thực hiện nghĩa vụ tài chính trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trên cơ sở nội dung làm việc thống nhất với lãnh đạo Cục thuế, Kho bạc để mô tả quy trình, hoàn thiện phần mềm và tổ chức tập huấn chuyển giao và đưa vào sử dụng Cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế cho các Văn phòng đăng ký đất đai các cấp và Chi cục thuế các huyện, thị xã, thành phố Huế theo mô hình liên thông điện tử trong tháng 3 năm 2017.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang triển khai giải pháp của Ngân hàng Vietinbank kết nối liên thông với hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế. Vì vậy, nhằm đảm bảo đẩy nhanh tiến độ, giảm thiểu thời gian đi lại của người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế thông qua nộp thuế điện tử và luân chuyển biên lai điện tử cũng như đồng nhất thông tin dữ liệu giữa Kho bạc, Thuế và các sở, ngành cấp tỉnh, UBND tỉnh đề nghị Kho bạc Nhà nước tỉnh, kho bạc nhà nước các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu việc ủy quyền thu hộ thông qua tài khoản ngân hàng tại ngân hàng Vietinbank để hệ thống có thể sẵn sàng kết nối. Quá trình hoạt động thanh toán trực tuyến sẽ mở rộng các dịch vụ thanh toán của các ngân hàng thương mại khác theo khả năng cung cấp dịch vụ của các ngân hàng.

Chủ tịch UBND tỉnh đề  nghị Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Vietinbank căn cứ vào nội dung hợp tác, chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục thuế tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông trong quá trình triển khai giải pháp thanh toán thuế trực tuyến đảm bảo theo quy định của pháp luật. Cử cán bộ đến tại các Trung tâm hành chính công để hỗ trợ trong công tác thu phí, lệ phí và đặc biệt là hỗ trợ cho công dân, doanh nghiệp áp dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến.

 
www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.320.793
Truy cập hiện tại 1.715 khách