slogan
Tìm kiếm
Hội thảo Khoa học quốc tế ẩm thực cung đình và dân gian Huế
Ngày cập nhật 02/05/2018

Trong khuôn khổ những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2018, sáng nay 29/4/2018 tại khách sạn Imperial Huế đã diễn ra Hội thảo Khoa học quốc tế ẩm thực cung đình và dân gian Huế với chủ đề “Nâng tầm - Phát triển - Kết hợp du lịch vươn ra Thế giới”.

Đây là Hội thảo theo phương thức xã hội hóa do Công ty TNHH Phú Đạt Gia Huế thực hiện tiếp theo thành công Hội thảo khoa học quốc tế “Ẩm thực cung đình và dân gian Huế” lần thứ nhất tại Festival Huế 2016 với sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp trong nước.Tham gia Hội thảo có các học giả, nhà nghiên cứu, nghệ nhân, doanh nghiệp đến từ: Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Indonesia, Đài Loan TQ, Pháp, Thụy Sĩ, Singapore.
Tại hội thảo, 38 tham luận đã được trình bày tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính là: Tiếp tục khẳng định những giá trị tinh hoa của âm thực Huế (cung đình và dân gian); Ẩm thực với chiến lược kinh doanh và đào tạo, Ẩm thực Huế với hoạt động Bảo tàng và nghiên cứu.  Các tham luận đều thống nhất rằng, Huế là nơi hội tụ những của ngon vật lạ tiến vua. Những tinh hoa này đã phát huy vai trò, được lưu truyền, gìn giữ, phát triển qua nhiều thế hệ, tạo thành giá trị riêng biệt, độc đáo.
Điểm mới của Hội thảo lần này, ngoài các tham luận, phản biện và tranh luận tại hội trường, còn có chuỗi các chương trình đồng hành gồm: Gala Trải nghiệm Ẩm thực Huế - Ẩm thực Việt vào tối ngày 29/4 tại Cung Trường Sanh, Đại Nội kết hợp giữa nghệ thuật phục vụ dạ tiệc với món ăn Cung đình và Dân gian Huế, món ăn Việt với giao lưu nghệ nhân ẩm thực ba miền, nghệ nhân ẩm thực nước ngoài và các hoạt động nghệ thuật; Ra mắt Hội Văn hóa Ẩm thực tỉnh Thừa Thiên Huế; Vinhdanh, khen thưởng, tri ân nhà tài trợ và đơn vị hỗ trợ...
Thông qua hội thảo lần này, Ban tổ chức mong muốn góp phần thực hiện Chiến lược phát triển Du lịch Huế đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Chương trình trọng điểm phát triển du lịch - dịch vụ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018, trong đó chú trọng tập trung đẩy nhanh việc hoàn thiện các sản phẩm phong phú, đa dạng và có chất lượng, phát huy tiềm năng, lợi thế tích cực vào định hướng và mục tiêu biến Việt Nam trở thành Bếp ăn của Thế giới, Huế là bếp ăn của Việt Nam. Khẳng định đẩy mạnh đa dạng chiến lược truyền thông “Huế - kinh đô ẩm thực - sự tận hưởng kỳ thú” trong giai đoạn 2018 - 2020.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.320.793
Truy cập hiện tại 77 khách