slogan
Tìm kiếm
Ngành du lịch Thừa Thiên Huế tham gia Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023)
Ngày cập nhật 08/09/2023
Sáng nay, ngày 07/9, Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Huế và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch của tỉnh đã tham dự.
 

Hội chợ sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7-9/9/2023, thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham dự và 150 người mua cao cấp từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cùng hơn 25.000 khách tham quan, tất cả tập trung tại một địa điểm trong ba ngày diễn ra Hội chợ.

Với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên – Growing Forward Together” Hội chợ năm nay được tổ chức theo hình thức sự kiện trực tiếp kết hợp với các sự kiện trực tuyến như Gian hàng trực tuyến 2D, Hội chợ thực tế ảo 3D, lịch hẹn trực tuyến giữa người mua quốc tế và người bán.

Năm nay, Ngành du lịch Thừa Thiên Huế tham gia Hội chợ này trong gian hàng chung “05 địa phương một điểm đến” nhằm giới thiệu những thế mạnh, chương trình, sản phẩm du lịch đặc sắc của 05 tỉnh/thành phố trong khối liên kết (bao gồm: Thừa Thiên  Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình - Quảng Trị) nói chung và của ngành du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng; qua đây sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến, cung cấp thông tin, các chương trình sự kiện sẽ diễn ra vào các tháng cuối năm 2023 và năm 2024 cùng các sản phẩm kích cầu du lịch đến với khách tham quan và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu, bán hàng trực tiếp tại Hội chợ…

Gian hàng 05 địa phương (Thừa Thiên  Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình - Quảng Trị) cũng tổ chức các hoạt động hoạt náo như tổ chức trò chơi nhận biết điểm đến thông qua hình ảnh du lịch đặc trưng của 05 địa phương, trả lời câu đố về điểm đến và tặng quà lưu niệm cho khách tham quan… Gian hàng của 05 địa phương rất vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương đến thăm, đánh giá rất cao mối liên kết các địa phương trong công tác tổ chức các hoạt động tham gia tại Hội chợ.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Ngành du lịch Thừa Thiên Huế do ông Nguyễn Văn Phúc –  Giám đốc Sở Du lịch làm trưởng đoàn đã làm việc với các công ty lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh để gặp gỡ, kết nối hỗ trợ các hãng hàng không và doanh nghiệp mở đường bay mới đưa khách đến Huế. Đồng thời cung cấp thông tin về các chính sách, các chương trình hoạt động, sản phẩm dịch vụ du lịch mới; trao đổi, thảo luận, giải đáp những vướng mắc nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khi đưa khách du lịch đến Huế trong thời gian tới.

 

Được biết, trong khuôn khổ Hội chợ cũng diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động nổi bật. Trong đó, sau phiên khai mạc sáng nay, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đồng chí Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham dự Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã tham dự và phát biểu chỉ đạo.

thuathienhue.gov.vn (CTV)

[  Bản in

 

       
Tin khác
xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.286.613
Truy cập hiện tại 665 khách