slogan
Tìm kiếm
Khai mạc hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017
Ngày cập nhật 30/12/2016

Sáng nay 30/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Cao Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, năm 2016 mặc dù đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, sự cố môi trường biển tác động tiêu cực, lâu dài đến tăng trưởng của nền kinh tế các tỉnh miền Trung, trong đó có Thừa Thiên Huế. Nhưng dưới lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp đã đưa kinh tế - xã hội tỉnh vượt quá khó khăn. Tăng trưởng kinh tế mặc dầu không đạt được như kỳ vọng, song ước đạt 7,11% là mức tăng trưởng khá so với các tỉnh trong khu vực miền Trung; tổng thu ngân sách vượt kế hoạch; tình hình đầu tư trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực với nhiều dự án lớn được triển khai; công tác xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh; cải cách hành chính được chú trọng và có những bước tiến quan trọng (xếp thứ 4/63 tỉnh, thành cả nước, tăng 15 bậc); du lịch tiếp tục phát triển ổn định và bền vững…

Năm 2017, đây là năm thứ 2 của giai đoạn thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016 - 2020. Với chủ đề “Năm Doanh nghiệp; năm kỷ cương, kỷ luật hành chính”, mục tiêu cơ bản của năm 2017 là tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng nhằm huy động cao nhất các nguồn lực xã hội. Tiếp tục ưu tiên nguồn lực cho phát triển hạ tầng  phục vụ sản xuất và phát triển kinh tế, đảm bảo mức tăng trưởng kinh tế cao gắn với bảo vệ môi trường và đảm bảo an sinh xã hội; tập trung khắc phục sự cố môi trường biển. Chủ động, tích cực hội nhập kinh tế. Giữ vững quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2017 và của kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 hết sức nặng nề, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, sau khi các cơ quan chủ trì giới thiệu triển khai các chương trình, kế hoạch, các sở, ngành và địa phương tập trung thảo luận về các giải pháp; nhất là đưa ra các sáng kiến, cách thức tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch đảm bảo tiến độ, chất lượng; đồng thời, các đơn vị tùy theo yêu cầu được phân công, phải xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2017.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Theo chương trình, Hội nghị sẽ nghe báo cáo tóm tắt nội dung chỉ tiêu cơ bản phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; triển khai Chỉ thị đầu tư công và phát triển công nghiệp cùng một số nội dung triển khai kế hoạch “Năm doanh nghiệp” trong năm 2017; Báo cáo một số giải pháp trọng tâm tăng thu ngân sách; Báo cáo các giải pháp về cơ chế điều hành ngân sách và một số giải pháp đảm bảo dự toán thu chi ngân sách nhà nước tỉnh năm 2017; Kế hoạch thực hiện chương trình phát triển hạ tầng - kỹ thuật và phát triển công nghiệp năm 2017; Kế hoạch thực hiện chương trình phát triển du lịch-dịch vụ; Kế hoạch cải cách hành chính năm 2017 và Kế hoạch thực hiện chương trình đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017; Kế hoạch ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017.

 
thuathienhue.gov.vn
       
Tin khác
xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.286.613
Truy cập hiện tại 42 khách