slogan
Tìm kiếm
Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương
Ngày cập nhật 03/07/2018

Sáng 2/7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương cả nước để bàn về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018; đề ra mục tiêu, giải pháp chủ yếu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong 6 tháng cuối năm. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế có các đồng chí: Lê Trường Lưu, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Phát biểu mở đầu Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Hội nghị trong việc đánh giá tình hình sau 1/2 chặng đường năm 2018, nhất là “nhìn nhận yếu kém, tồn tại, nguy cơ đặt ra đối với sự điều hành, quản lý kinh tế-xã hội của đất nước”. Từ đó, Chính phủ có biện pháp cụ thể hiệu quả hơn để xử lý, khắc phục kịp thời trong 6 tháng cuối năm.

Thủ tướng đề nghị, Hội nghị tập trung thảo luận 18 vấn đề chủ yếu như kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển công nghiệp hỗ trợ, phát triển đô thị, kinh tế tư nhân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bảo đảm an sinh, an toàn xã hội và các vấn đề xã hội bức xúc khác…Các địa phương nêu rõ khó khăn, trở ngại và lãnh đạo các bộ nêu rõ các chủ trương, biện pháp, định hướng giải quyết.

Trong thời gian 01 ngày, Hội nghị sẽ thảo luận, phân tích, làm rõ tình hình 6 tháng đầu năm 2018 về những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế, yếu kém và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong 6 tháng cuối năm 2018.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2018 ước tính tăng 7,08% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao nhất của 6 tháng kể từ năm 2011. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt trên 747 nghìn tỷ đồng, bằng 32,9% GDP và tăng 10,1% so với cùng kỳ, trong đó khu vực ngoài nhà nước chiếm tỉ trọng lớn nhất (41,3%) và có mức tăng cao nhất (17,5%), phản ánh sự đúng đắn và đi vào cuộc sống của chủ trương của Đảng về phát triển khu vực kinh tế tư nhân...

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nền kinh tế vẫn còn một số vấn đề cần được quan tâm và để đạt được mục tiêu kịch bản tăng trưởng đề ra 6,7% thì cần có sự nỗ lực, phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa, cố gắng đạt khoảng 6,53% vào quý III và 6,36% vào quý IV.

Dự báo tình hình kinh tế, thương mại thế giới 6 tháng cuối năm tuy có dấu hiệu tăng chậm lại nhưng vẫn ở mức khá. Do vậy, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, việc dự phòng trước các phương án, đối sách để duy trì ổn định kinh tế vĩ mô và mức tăng trưởng kinh tế hợp lý là rất cần thiết, trong đó tập trung đẩy nhanh cơ cấu lại nền kinh tế, đẩy mạnh phát triển về chất lượng trong tất cả các ngành, lĩnh vực, qua đó tăng khả năng chống chịu của nền kinh tế trước những biến động khó lường của kinh tế và thương mại thế giới...

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại hội nghị (tại điểm cầu Thừa Thiên Huế)

Tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã báo cáo tình hình thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ và kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế trong 6 tháng đầu năm 2018; các chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2018; kiến nghị và đề xuất lên Chính phủ và bộ, ngành Trung ương về một số vấn đề trong thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ và việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt của tỉnh Thừa Thiên Huế: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong tỉnh GRDP 6,12 %; trong đó: Nông Lâm Ngư nghiệp ước đạt 1,99%, Công nghiệp-Xây dựng 6,39%, Dịch vụ 6,93 %; Thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm 6,58 %. Giá trị xuất khẩu 440 triệu USD; Tổng vốn đầu tư toàn xã hội 9.080 tỷ đồng; Thu ngân sách nhà nước 3.344 tỷ đồng; Tạo việc làm mới cho 9.300người.

 
 
 
 
www.thuathienhue.gov.vn
       
Tin khác
xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.276.913
Truy cập hiện tại 702 khách