slogan
Tìm kiếm
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chỉ đạo công tác chữa cháy rừng tại khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền
Ngày cập nhật 05/07/2018

Khoảng 13 giờ chiều ngày 4/7, tại vùng giáp danh tiểu khu rừng tự nhiên số 69 thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền đã xuất hiện đám cháy rừng. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo công tác chữa cháy rừng.

Đám cháy rộng khoảng hơn 500m2, chủ yếu là lau lách, nguyên nhân cháy ban đầu xác định là do bom đạn còn sót lại, khi gặp thời tiết nắng nóng đã phát nổ gây ra cháy rừng. Sau khi tiếp nhận được thông tin, hơn 30 cán bộ thuộc lực lượng kiểm lâm Phong Điền, Ban quản lý rừng phòng hộ sông Bồ và lực lượng quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền đã nhanh chóng tiếp cận đám cháy và triển khai phương án chống cháy.  

Do nắng nóng từ nhiều này qua và vụ cháy xảy ra vào lúc giữa trưa, thời điểm nắng nóng đang ở đỉnh điểm nên công tác chống cháy đã gặp nhiều khó khăn. Song với kinh nghiệm, các lực lượng đã triển khai các phương án chống cháy, nhất  là tiến hành phân đường chia cắt đám cháy nhằm không để cháy lây lan ra diện rộng. Sau hơn 3 giờ chống cháy, về cơ bản đám cháy đã được không chế và không cháy lây lan ra khu vực rừng tự nhiên trong khu bảo tồn.

Ngay sau khi cháy rừng xảy ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo công tác chữa cháy cháy rừng.  Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các lực lượng tăng cường trực ở các chòi canh và kiểm tra thường xuyên các vùng có nguy cơ cháy cao để kịp thời triển khai các phương án chống cháy; đồng thời kiên quyết không cho người dân vào rừng trong thời điểm nắng nóng để không xảy ra vụ cháy rừng do sự bất cẩn của người dân.

Đám cháy được phát hiện ở vùng giáp ranh khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền

 

 
www.thuathienhue.gov.vn
       
Tin khác
xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.279.178
Truy cập hiện tại 240 khách