slogan
Tìm kiếm
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, kiểm tra các công ty sản xuất, kinh doanh đặc sản Huế
Ngày cập nhật 05/07/2018

Sáng ngày 03/7, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành đã có chuyến khảo sát kiểm tra tình hình sát xuất và nắm bắt hoạt động kinh doanh của một số doanh nghiệp mới khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Công ty TNHH Sản xuất thương mại Liên Minh Xanh (thôn Hạ Lang, xã Dương Hòa, Hương Thủy), anh Phạm Nguyễn Thành, Giám đốc công ty cho biết, Hiện, công ty sản xuất tinh dầu tràm, tinh dầu sả và cả cao tinh dầu Sao la. Khó khăn của công ty hiện tại là thiếu vốn đầu tư và quy mô sản xuất còn nhỏ lẻ. Mong muốn của công ty là làm sao có thêm nguồn vốn, xây dựng thương hiệu trở thành sản phẩm riêng có của tỉnh phục vụ xuất khẩu, sản phẩm được tiêu thụ ổn định.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, bên cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty cần chú trọng đến việc thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm sao cho tạo được ấn tượng cho khách hàng, nhất là khách du lịch. Sản phẩm xuất khẩu của công ty  muốn bền vững phải tính đến sự ổn định lâu dài và tạo được thương hiệu riêng, công ty phải sản xuất theo một quy trình chuẩn, đạt chất lượng và phải ổn định.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue 

Đến thăm và kiểm tra công ty TNHH Sản xuất và Thương mại YesHue (75 Lê Duẩn, TP. Huế), Phó Giám đốc Công ty Lê Thị Kim Hằng chia sẻ, Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, công ty đã khẳng định thương hiệu trên thị trường. Ban đầu, đơn vị chỉ sản xuất sản phẩm gia vị bún bò Huế đóng gói, sau sản xuất thêm gia vị muối rang sả, tương ớt Huế và nay sản xuất thêm cả dầu phi các loại mang đậm chất Huế phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước. Hướng của công ty là xuất khẩu mặt hàng gia vị bún bò Huế và một số sản phẩm bổ trợ sang thị trường Ấn Độ, Hàn Quốc… Công ty mong muốn mở rộng mô hình sản xuất, kết hợp mô hình du lịch công - nông nghiệp công nghệ cao; có khu giới thiệu sản phẩm cho khách du lịch.

Liên quan đến những kiến nghị, đề xuất của Công ty TNHH Sản xuất và thương mại YesHue, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương thống nhất tạo mọi điều kiện và luôn đồng hành, nhất là những cơ chế, chính sách để doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, theo Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thanh, sản phẩm của công ty đã tiếp cận được ở một số địa phương nhưng cũng cần rà soát lại. Nếu tỉnh, thành phố nào chưa có sản phẩm của công ty thì sở sẽ tiến hành xúc tiến, tạo điều kiện để công ty tiếp tục mở rộng thị trường.

Làm việc với doanh nghiệp trà Cung Đình Đức Phượng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhắc nhở doanh nghiệp cần nghiên cứu vùng nguyên liệu tại địa phương, vừa giúp doanh nghiệp phát triển ổn định vừa tạo điều kiện giải quyết công ăn việc làm cho người dân địa phương. Doanh nghiệp cần nghiên cứu đặt hàng vùng sản xuất nguyên liệu cho tỉnh để tạo ra chuỗi giá trí mang thương hiệu đặc trưng của Huế.

 
 
www.thuathienhue.gov.vn
       
Tin khác
xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.276.375
Truy cập hiện tại 623 khách