slogan
Tìm kiếm
Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tỉnh ủy Sơn La
Ngày cập nhật 19/09/2018

Sáng ngày 17/9, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Sơn La do đồng chí Hoàng Văn Chất - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực xây dựng sản phẩm hữu cơ, chính sách nhà ở xã hội, công tác giải phóng mặt bằng.

Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí: Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thành Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cái Vĩnh Tuấn - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin một số nét cơ bản về điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế - xã hội, những tiềm năng, lợi thế, hiện trạng, những khó khăn, định hướng và một số giải pháp để tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển trong thời gian tới; đồng thời giới thiệu với Đoàn công tác một số mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ; chính sách, quy định về nhà ở xã hội; công tác ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, công tác kêu gọi đầu tư của tỉnh.

Theo đó, năm 2018, sản xuất theo hướng hữu cơ trên địa bàn tỉnh đạt diện tích là 374,8 ha (trong đó, lúa hữu cơ 353,3 ha, rau hữu cơ 21,5 ha) được Công ty TNHH MTV Nông sản hữu cơ Quế Lâm, Hợp tác xã nông nghiệp An Lỗ - Phong Điền liên kết tiêu thụ. Công ty TNHH MTV Nông sản hữu cơ Quế Lâm xây dựng 9 mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ với số lượng 240 con lợn tại các huyện Phong Điền, Phú Vang; thị xã Hương Trà, Hương Thủy. Việc tiêu thụ, liên kết sản xuất sản phẩm hữu cơ được các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư phát triển và triển khai trên địa bàn.

Về các chính sách, quy định về nhà ở xã hội, sau khi các nghị định, thông tư hướng dẫn Luật Nhà ở 2014 được ban hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBND tỉnh kịp thời ban hành các quy định, hướng dẫn để triển khai thực hiện. Hiện nay, Thừa Thiên Huế có 4 dự án nhà ở xã hội đã và đang được triển khai xây dựng; tổng số 1.840 căn hộ, tương ứng 119.000 m2 sàn. Có 3 dự án đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho phép nghiên cứu đầu tư; dự kiến có 2.564 căn hộ tương ứng với 199.700 m2 sàn.

Tại buổi làm việc

Liên quan đến chính sách đặc thù cho giải phóng mặt bằng, từ năm 2011 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBND tỉnh thành lập Hội đồng tư vấn giải quyết vướng mắc trong tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn tỉnh. Hội đồng Tư vấn đã đề xuất nhiều chủ trương, chính sách chưa được quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật để kịp thời giải quyết nhiều vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh như: Mở rộng Quốc lộ 1A, Cải thiện môi trường nước thành phố Huế, Đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan, Khu công nghiệp Phong Điền…

Thay mặt Đoàn công tác Tỉnh ủy Sơn La, đồng chí Hoàng Văn Chất - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế đã đạt được, đồng thời thông tin về thuận lợi, khó khăn, những thành tựu cơ bản của tỉnh Sơn La và chia sẻ kinh nghiệm trong phát trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh hiện nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Sơn La mong muốn, thời gian tới sẽ được đón các đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế đến trao đổi kinh nghiệm và tham quan, học tập tại tỉnh Sơn La.

Trước đó, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Sơn La đã đi thăm các cơ sở chế biến, các chuỗi mô hình sản xuất, chăn nuôi, siêu thị và làm làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Quế Lâm.

 
 
 
www.thuathienhue.gov.vn (CTV)
       
Tin khác
xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.284.109
Truy cập hiện tại 2.519 khách