slogan
Tìm kiếm
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định kiểm tra môi trường tại Đại nội Huế
Ngày cập nhật 18/03/2019

Sáng 17/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cùng lãnh đạo các đơn vị UBND thành phố Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và đại diện Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế, Công ty cây xanh Huế đã có buổi đi kiểm tra vấn đề vệ sinh môi trường và cảnh quan tại một số khu vực thuộc Đại nội Huế.

Kiểm tra vấn đề vệ sinh môi trường và cảnh quan tại khu vực từ cửa Quảng Đức - Cửa Ngăn - đường Ông Ích Khiêm - đường Đoàn Thị Điểm đến Cửa Hiển Nhơn. Tại các khu vực này, hiện đang tồn tại nhiều vấn đề về môi trường, tình trạng buôn bán hàng rong và việc đỗ, đón khách du lịch của xe tắc xi, ô tô điện và xe xích lô còn rất lộn xộn; đặc biệt các lùm cây ở khu vực này đều bị lợi dụng làm chỗ đi vệ sinh, gây phản cảm và ô nhiễm môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định yêu cầu các đơn vị quản lý cần tập trung lực lượng để thực hiện thường xuyên vệ sinh môi trường, nghiên cứu việc tôn tạo đường đi và thảm cỏ từ cửa Quảng Đức đến Cửa Ngăn cho phù hợp với cảnh quan; đồng thời cắt tỉa các lùm cây và trồng các loại cây xanh phù hợp, không để người dân và du khách lợi dụng các lùm cây đi vệ sinh bừa bãi. Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế thường xuyên thực hiện việc thu gom rác và nạo vét đoạn Hộ thành hào ở phía trước Cột cờ - Đại Nội Huế.  

Về vấn đề đỗ và đón khách của xe tắc xi, xe ô tô điện và xe xích lô tại khu vực Cửa Ngăn (bên cạnh bến xe Nguyễn Hoàng) và tại đoạn đường Đoàn Thị Điếm trước Cửa Hiền Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định yêu cầu thành phố Huế phối hợp với Sở Giao thông vận tải nghiên cứu sắp xếp cho các Tổ xe xích lô có chỗ chờ và đón khách du lịch phù hợp để không gây lộn xộn giữa các loại xe đón khách, đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự tại khu vực cửa Hiền Nhơn.

Hộ Thành hào cần thường xuyên thu gom rác và nạo vét khơi thông dòng chảy 

 
 
 
 
 
thuathienhue.gov.vn
       
Tin khác
xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.279.178
Truy cập hiện tại 306 khách