slogan
Tìm kiếm
Đoàn học viên cán bộ ngành Kế hoạch và Đầu tư nước CHNCND Lào đến tìm hiểu thực tế công tác thẩm định, giám sát và đánh giá dự án đầu tư công tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ngày cập nhật 30/08/2019

Ngày 29/8/2019, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng (đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tổ chức cho 20 học viên cán bộ ngành Kế hoạch và Đầu tư nước CHNCND Lào đến tìm hiểu thực tế công tác thẩm định, giám sát và đánh giá dự án đầu tư công tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông Nguyễn Văn Huỳnh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng làm trưởng đoàn.

Tiếp buổi làm việc có ông Nguyễn Quang Cường, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với Ông Nguyễn Hữu Long, Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm địnhvà Giám sát đầu tư Sở và các cán bộ của Sở đã nhiệt liệt chào đón đoàn. Sở đã giới thiệu với đoàn về quy trình lập dự án, thẩm định, giải ngân và giám sát đầu tư của Việt Nam nói chung và của tỉnh nói riêng. Đồng thời, Sở nhấn mạnh một số vấn đề mắc phải trong việc tính toán lập dự án chưa sát với thực tế có thể gặp phải khi triển khai dự án như: công tác giải phóng mặt bằng, đền bù, thẩm định bổ sung nguồn vốn, biến động giá cả thị trường, …

 

 

 

 

Tiếp đó, đoàn học viên Lào đã đưa ra những câu hỏi trao đổi chi tiết, so sánh quy trình đầu tư công, phân loại các dự án, đấu thầu, thẩm định dự án, … của Lào với Việt Nam. Hai bên cùng trao đổi sôi nổi, làm rõ các vấn đề thường gặp phải, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đầu tư công.

Thay mặt đoàn cán bộ Ông Sorlasin Khantisaly Trưởng phòng Thẩm định, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Oudomxay, Lào đã cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo và các cán bộ của Sở, ghi nhận những chia sẻ của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế rất thiết thực với đoàn học viên Lào để học tập vận dụng vào thực tiễn công tác.

Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam 02/9, Đoàn học viên Lào đã trao gửi lãng hoa tươi thắm chúc mừng, và một lần nữa cảm ơn sự đón tiếp của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.286.613
Truy cập hiện tại 472 khách