slogan
Tìm kiếm
Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII: Cử tri phản ánh nhiều vấn đề xã hội quan tâm.
Ngày cập nhật 14/07/2023
(CTTĐT) - Sáng 13/7, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII, lãnh đạo UBND tỉnh đã có báo cáo trả lời các ý kiến, kiến nghị cử tri tại kỳ họp lần thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIII; Thường trực HĐND tỉnh cũng có báo cáo giám sát kết quả giải quyết.

Theo báo cáo trả lời các ý kiến, kiến nghị cử tri tại kỳ họp lần thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIII, liên quan đến lĩnh vực giao thông, xây dựng, giải phóng mặt bằng, cử tri đã phản ánh về đầu tư mới, mở rộng, sửa chữa, nâng cấp một số tuyến đường, hệ thống chiếu sáng, công trình sự nghiệp. Ngoài ra, còn có các dự án chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng, địa phương chưa bố trí được vốn hoặc phụ thuộc nguồn vốn Trung ương, trách nhệm của chủ đầu tư...,

Đối với lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, cử tri kiến nghị đóng cọc bờ kè dọc sông Hương thuộc tổ dân phố Địa Linh, phường Hương Vinh; thu hồi và có phương án khai thác, kinh doanh hiệu quả hơn đối với trại Trại Thực nghiệm Phú Hải…

Liên quan đến lĩnh vực tài nguyên, môi trường, các vấn đề về quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất và vấn đề ô nhiễm môi trường, xử lý rác, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với tổ chức, cá nhân; phương án xử lý đối với các công ty tại cụm công nghiệp Thủy Phương về việc xả nước thải gây ô nhiễm môi trường được nhiều cử tri quan tâm. Ngoài ra, trên lĩnh vực lao động, nội vụ, cử tri mong muốn thông tin liên quan việc sắp xếp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan quý Phương cho biết, 87 nội dung cử tri quan tâm tại Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh đã được UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan quản lý Nhà nước về ngành và lĩnh vực của tỉnh giải quyết.

Phần lớn các ý kiến, kiến nghị phản ánh của cử tri đúng với thực tế; một số ít ý kiến phản ánh, đề nghị chưa rõ nên chưa có cơ sở để xem xét trả lời và có nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan Trung ương mà UBND tỉnh có trách nhiệm tiếp thu để đề xuất, kiến nghị; một số nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách cần phải có thời gian xây dựng, trình HĐND tỉnh; nhiều nội dung liên quan đến tăng cường đầu tư trong lĩnh vực xây dựng cơ bản cần phải có nguồn lực, xem xét về chủ trương, thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng, khả năng ngân sách, cân đối nguồn vốn hoặc đang trong lộ trình triển khai thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho rằng, nhìn chung các ý kiến của cử tri phản ánh đúng các vấn đề mà dư luận xã hội đang rất quan tâm, cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền và sự ủng hộ, chung tay giải quyết các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

“Tính đến thời điểm hiện nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện đã giải quyết, trả lời, cung cấp thông tin xong đối với 87 kiến nghị tại Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, đạt tỷ lệ 100%”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho biết.

Báo cáo Giám sát kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tại kỳ họp lần thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIII do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân trình bày đánh giá cao nội dung trả lời ý kiến cử tri của một số cơ quan, đơn vị, địa phương. Theo đó, đã tập trung vào đúng trọng tâm vấn đề kiến nghị, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết để cử tri hiểu, được cử tri đánh giá cao. Đa số kiến nghi được giải quyết góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho địa phương, ổn định và cải thiện đời sống Nhân dân.

www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.286.613
Truy cập hiện tại 2 khách