slogan
Tìm kiếm
Tuyên truyền cải cách hành chính năm 2018 của Sở KHĐT
Ngày cập nhật 29/10/2018

Căn cứ Kế hoạch số 261/KH-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2017 của UBND tỉnh về việc kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018;

Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính của Sở trong năm 2018 với một số nội dung cụ thể như sau:

 

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

a) Tăng cường nâng cao nhận thức, trách nhiệm và giám sát trong việc cải cách hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định thủ tục hành chính tại cơ quan; nâng cao nhận thức trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức.

b) Thường xuyên cập nhật, tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC, CCHC trên Trang TTĐT của Sở.

2. Yêu cầu:

a) Thực hiện công tác tuyên truyền gắn với CCHC, cập nhật và đưa các thông tin thường xuyên có liên quan đến CCHC, TTHC của Chính phủ, của Tỉnh, của các Bộ, ngành Trung ương.

b) Tham mưu ban hành các văn bản QPPL có quy định về TTHC; rà soát các TTHC, kiểm tra, giám sát việc giải quyết các TTHC tại các Phòng chuyên môn thuộc Sở.

c) Tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết 02-NQ/TU ngày 20/7/2016 của Tỉnh ủy và Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TU về việc đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016- 2020 đến cán bộ, công chức và người lao động.

 

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN:

1. Nội dung tuyên truyền:

a. Tuyên truyền phổ biến nội dung của Kế hoạch CCHC của tỉnh năm 2018, hiện đại hóa nền hành chính, tăng cường công tác chỉ đạo điều hành CCHC của Sở.

- Nội dung:

+ Đưa thông tin về CCHC một cách thích hợp trong các buổi giao ban, họp định kỳ của cơ quan, đơn vị; lồng ghép trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ quan.

+ Niêm yết công khai, đầy đủ và thường xuyên cập nhật TTHC mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công, trên Trang thông tin điện tử của cơ quan và dịch vụ công của tỉnh.

+ Thực hiện nghiêm túc việc cập nhật dữ liệu TTHC vào cơ sở dữ liệu thông qua Hệ thống thông tin thủ tục hành chính theo quy định tại Quyết định số 19/2016/QĐ-UBND ngày 25/2/2016 của UBND tỉnh.

+ Tham gia các lớp tập huấn, quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện CCHC cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; lồng ghép nội dung CCHC trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

b) Tham mưu ban hành các văn bản QPPL có quy định về TTHC; rà soát các TTHC, kiểm tra, giám sát việc giải quyết các TTHC tại các Phòng chuyên môn thuộc Sở.

- Nội dung:

+ Thường xuyên cập nhật các văn bản QPPL có quy định về TTHC

+ Tăng cường các tin bài về các văn bản chỉ đạo, điều hành của Trung ương, của tỉnh triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước, giai đoạn 2011- 2020 trên địa bàn tỉnh, Nghị quyết 02-NQ/TU ngày 20/7/2016 của Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016- 2020; các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC; tuyên truyền nâng cao hiểu biết của người dân về cơ chế một cửa, một cửa liên thông, dịch vụ công trực tuyến đang được triển khai trên địa bàn tỉnh; tình hình và kết quả ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; kết quả thực hiện công tác CCHC trên địa bàn tỉnh; các mô hình, cơ chế đang thí điểm trong quá trình thực hiện CCHC, các điển hình tốt trong CCHC…

2. Hình thức tuyên truyền:

- Tuyên truyền về CCHC trong nội bộ cơ quan như đưa tin nội bộ, trang TTĐT của cơ quan, các buổi họp giao ban, họp định kỳ cơ quan.

- Cập nhật các văn bản có liên quan TTHC vào chuyên mục thông tin tuyên truyền, văn bản chuyên ngành.

- Triển khai các phần mềm dùng chung của tỉnh, công tác ISO, Trang TTĐT của Sở, Văn phòng Điện tử; Trang Dịch vụ công của tỉnh; phần mềm xác thực tập trung, Trang thông tin mời thầu qua mạng, phần mềm quản lý nhân sự và các phần mềm ứng dụng khác.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trưởng phòng chuyên môn thuộc Sở căn cứ Kế hoạch này để tổ chức triển khai các nhiệm vụ có liên quan đến phòng mình.

2. Văn phòng Sở (cán bộ phụ trách công tác CCHC) có trách nhiệm theo dõi, định kỳ báo cáo kết quả về Sở Nội vụ và UBND tỉnh theo quy định.

3. Văn phòng Sở giúp Giám đốc Sở thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các phòng chuyên môn thực hiện tốt Kế hoạch này.

 

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có phát sinh vướng mắc, Trưởng phòng chuyên môn kịp thời báo cáo Giám đốc chỉ đạo, xử lý./.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.280.886
Truy cập hiện tại 515 khách