slogan
Tìm kiếm
Tình hình thực hiện các dự án thuộc chương trình kiên cố hóa trường lớp học mầm non, tiểu học giai đoạn 2017-2020 tại huyện A Lưới.
Ngày cập nhật 24/05/2019
Hình ảnh minh họa

Ngày 24/5/2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài chính tổ chức đoàn làm việc với UBND huyện A Lưới để đánh giá tình hình thực hiện và đẩy nhanh tiến độ dự án kiên cố hóa trường, lớp học mầm non, tiểu học huyện A Lưới. Đồng chí Lê Đình Khánh – Phó GĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc; tham dự buổi làm việc gồm có: ông Nguyễn Văn Tuấn – Chi cục trưởng Chi cục Giám định chất lượng xây dựng – Sở Xây dựng; ông Bùi Ngọc Tú  - chuyên phòng Tài chính Đầu tư – Sở Tài chính; ông Hoàng Văn Bình  - phó Trưởng phòng Khoa giáo, văn xã – Sở Kế hoạch và Đầu tư; phía UBND huyện A Lưới có đồng chí: Nguyễn Văn Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới; đồng chí Ngô Duy Hoàng – Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực huyện A Lưới; các đồng chí đại diện cho Phòng GD&ĐT, Phòng Công thương huyện A Lưới. Các thành viên dự họp đã nghe đồng chí Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực huyện A Lưới báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện dự án với các nội dung cụ thể như sau:

Dự án Kiên cố hóa Trường lớp học mầm non, tiểu học huyện A Lưới được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt dự án tại Quyết định số 2886/QĐ-UBND ngày 13/12/2017:

- Quy mô đầu tư: 36 phòng học (18 phòng MN, 18 phòng TH) với 9 điểm trường thuộc địa bàn các xã 135.

- Tổng mức đầu tư: 25.489 triệu đồng; tổng dự toán được phê duyệt là: 24.744 triệu đồng (theo QĐ số 292/QĐ-SXD ngày 13/2/2018 của Sở Xây dựng).

- Nguồn vốn thực hiện dự án gồm: Nguồn vốn TPCP: 23.400 triệu đồng; Nguồn đối ứng ngân sách địa phương là: 1.744 triệu đồng.

- Nguồn vốn đã được bố trí đến thời điểm hiện tại ( theo báo cáo của các địa phương và chủ đầu tư):

+ Nguồn vốn TPCP năm 2017: 21.060 triệu đồng (đạt 90% kế hoạch giao của cả giai đoạn 2017-2020);

+ Nguồn đối ứng ngân sách địa phương là: 0 đồng.

- Tình hình giải ngân nguồn vốn:

+ Nguồn vốn TPCP: 21.060 triệu đồng; đạt tỷ lệ 100% kế hoạch.

- Tình hình triển khai thực hiện: Dự án đã thực hiện hoàn thành các hạng mục công trình; có 8 hạng mục đã hoàn thành, bàn giao trong cuối năm 2018; các hạng mục còn lại dự kiến hoàn, bàn giao thành trong tháng 5/2019.

Khó khăn vướng mắt nhất hiện nay là theo quy định tại Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2017,  ngân sách huyện phải đầu tư bổ sung thêm hệ thống PCCC cho 4 trường học để đảm bảo điều kiện bàn giao đưa vào sử dụng (tổng mức đầu tư khoảng 2,8 tỷ đồng và đã được phê duyệt, bố trí vốn năm 2019 1 tỷ đồng để thực hiện); do vậy đã ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao đưa vào sử dụng.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện lãnh đạo UBND huyện và các phòng ban liên quan của UBND huyện; đại diện Sở Xây dựng, Sở Tài chính và các thành viên dự họp phát biểu ý kiến, đồng chí Lê Đình Khánh đã thống nhất, kết luận một số nội dung như sau:

1. Hoan nghênh UBND huyện A Lưới đã tập trung chỉ đạo và Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực huyện A Lưới điều hành, thực hiện dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình và giải ngân nguồn vốn TPCP đã bố trí; một số công trình đã đưa vào sử dụng đáp ứng  nhu cầu bức thiết về cơ sở vật chất của các trường phục vụ cho việc dạy và học.

2. Hiện nay, nguồn vốn dự phòng 10% TPCP đã được Thủ tướng Chính phủ giao bổ sung cho dự án; để đảm bảo tiến độ kết thúc thực hiện Chương trình trên địa bàn toàn tỉnh vào cuối năm 2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị:

 - UBND huyện A Lưới quan tâm bố trí vốn đối ứng còn lại của địa phương để sớm thanh quyết toán dự án, tránh nợ đọng XDCB theo kế hoạch vốn của dự án đã được phê duyệt.

- Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực huyện A Lưới sớm phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan để tiến hành các thủ tục nghiệm thu đưa vào sử dụng trước tháng 6/2019 để tạo điều kiện cho các nhà trường sử dụng phục vụ cho năm học mới 2019-2020; Phối hợp với Sở Tài chính để quyết toán hoàn thành dự án trong năm 2019.

- Đối với các hạng mục công trình liên quan đến hệ thống PCCC nằm ngoài quy mô của dự án được duyệt, đề nghị UBND huyện có cam kết việc triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý liên quan để Sở Xây dựng và các cơ quan chuyên môn tổ chức nghiệm thu đưa vào dụng, đảm bảo tiến độ chung của dự án.

- Đề nghị Sở Xây dựng, Sở Tài chính quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện để đẩy nhanh công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng và quyết toán dự án đảm bảo kế hoạch đã đề ra.

VP

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.286.613
Truy cập hiện tại 49 khách