slogan
Tìm kiếm
Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021
Ngày cập nhật 20/01/2021
Hình ảnh minh họa

Căn cứ Kế hoạch số 162/KH-UBND ngày 06/8/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;

Căn cứ Quyết định số 3366/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2020 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 của tỉnh Thừa Thiên Huế;

Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính trong năm 2021, với một số nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Thực hiện có hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách hành chính (CCHC) theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

- Triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Tăng cường giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; Nâng cao chất lượng phục vụ, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

- Nâng cao chất lượng quy định TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo nguyên tắc chỉ ban hành và duy trì TTHC thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp, có chi phí tuân thủ thấp nhất; thực hiện tốt công tác công bố, công khai, giải quyết TTHC theo đúng quy định.

- Nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; đẩy mạnh công tác truyền thông, huy động sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, nắm vững các quy định về TTHC, thông qua đó thực hiện quyền giám sát của mình đối với việc giải quyết TTHC của Sở.

- Rà soát, phát hiện để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định về TTHC không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng nguyên tắc về quy định, thực hiện TTHC.

2. Yêu cầu:

- Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan trong công tác cải cách TTHC và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ.

- Quán triệt đến đội ngũ công chức, viên chức xác định công tác kiểm soát TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và liên tục trong chỉ đạo điều hành của cơ quan; đề cao vai trò, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện giải quyết TTHC góp phần giảm tối thiểu chi phí tuân thủ TTHC cho cơ quan nhà nước và người dân, doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

- Thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, gắn công tác kiểm soát TTHC với việc thi đua khen thưởng; xử lý kịp thời những cá nhân, tập thể có hành vi tiêu cực trong quá trình kiểm soát TTHC.

- Huy động sự tham gia tích cực của các phòng, trung tâm, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

II. NỘI DUNG NHIỆM VỤ:

- Kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết TTHC tại các Phòng chuyên môn về tuân thủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.

- Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa TTHC, cắt giảm các loại giấy tờ không cần thiết, tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí tuân thủ cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC.

- Việc ban hành mới các TTHC theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo 100% thủ tục mới ban hành được đánh giá tác động theo đúng quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính.

- Triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, góp phần phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025; Triển khai hoạt động chứng thực điện tử phù hợp với Điều 10, Nghị định số 45/2000/NĐ-CP của Chính phủ.

- Thực hiện đầy đủ và kịp thời việc tích hợp các dịch vụ công lên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

- Thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định của Chính phủ và của UBND tỉnh.

- Tăng cường công tác truyền thông về kiểm soát TTHC và thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của UBND tỉnh.

(Các nhiệm vụ cụ thể tại Phụ lục kèm theo).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Chánh Văn phòng, Trưởng các phòng chuyên môn, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp, cán bộ phụ trách công tác CCHC của Sở có trách nhiệm triển khai thực hiện tốt các nội dung công việc đã được phân công.

Văn phòng có trách nhiệm Giám đốc Sở thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các Phòng, Trung tâm thực hiện Kế hoạch này. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có phát sinh vướng mắc, đề nghị phản hồi về Văn phòng để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Sở xem xét, điều chỉnh nội dung, kế hoạch.

 

Trên đây là kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021, yêu cầu các Phòng chuyên môn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.286.613
Truy cập hiện tại 26 khách