Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Giá trị là cốt lõi của quản trị tinh gọn
Ngày cập nhật 18/04/2022
Đơn vị tổ chức trao quà cho diễn giả

TTH.VN - “Quản trị và vận hành doanh nghiệp tinh gọn, hiệu quả” là nội dung hội thảo được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tổ chức ngày 16/4. Hội thảo có sự tham gia chia sẻ của TS. Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Hội chất lượng TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam; Viện trưởng Viện Quản trị Tri thức KMi.

 

Quản trị tinh gọn là tư duy, phương pháp quản trị đã được nhiều doanh nghiệp, tổ chức áp dụng thành công và tạo ra sự khác biệt cho chính sản phẩm, dịch vụ nhằm hướng tới thỏa mãn khách hàng một cách tối đa. Đồng thời, việc quản lý tinh gọn hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất thông qua cắt giảm lãng phí và tận dụng tối đa hiệu quả các nguồn lực doanh nghiệp.

Theo chia sẻ của TS Nguyễn Thanh Tùng, quản trị tinh gọn là một mô hình bao gồm các nguyên tắc và công cụ cải tiến có hệ thống, tập trung vào việc tạo giá trị từ góc nhìn của khách hàng và loại bỏ những lãng phí trong quá trình sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ của một tổ chức. Quản trị tinh gọn là một triết lý làm việc hơn là một phương pháp – tập trung vào loại bỏ lãng phí (bất cứ thứ gì không mang lại giá trị), cải tiến hệ thống, học hỏi và tính toàn vẹn của quy trình. Từ đây giúp tăng khả năng sử dụng các nguồn lực, rút ngắn thời gian chu trình sản xuất và cung cấp dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách hàng mà không có bất kỳ sự lãng phí nào thông qua cải tiến liên tục quá trình.

Sau khi nghe TS Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ về mô hình quản trị  tinh gọn; cách thức quản trị tinh gọn để mang lại giá trị; kinh nghiệm áp dụng quản trị nhân lực tinh gọn tại một số doanh nghiệp… Các doanh nghiệp cũng chia sẻ về một số khó khăn cũng như kinh nghiệm cách thức quản trị tinh gọn, lập kế hoạch…  

Ông Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ, với tính ưu việt cao, quản trị tinh gọn sẽ mở ra một hướng đi mới trong tư duy quản lý và điều hành hoạt động cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo nên sự phát triển bền vững; tận dụng tối đa hiệu quả của các nguồn lực để nâng cao hiệu quả - năng suất, năng lực cạnh tranh và gia tăng lợi nhuận. Hội thảo sẽ trang bị cho cộng đồng doanh nghiệp những kiến thức, kỹ năng nhằm quản trị tinh gọn hiệu quả, đem đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng với nguồn lực ít lãng phí nhất có thể. Đó cũng là mục tiêu Sở hướng tới trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.279.178
Truy cập hiện tại 269 khách