Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2022
Ngày cập nhật 29/06/2022
(MPI) – Ngày 28/6/2022, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2022 và Tọa đàm nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Tham dự Hội nghị còn có TS. Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; bà Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan; ông Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các đồng chí đại diện Ban Chấp hành Công đoàn các đơn vị trực thuộc; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Bộ và các đồng chí Ủy viên Ban Nữ công Công đoàn Bộ.

Trình bày Báo cáo sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch công đoàn Bộ cho biết, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư trực tiếp chỉ đạo và quản lý 35 Công đoàn trực thuộc (trong đó 15 Công đoàn cơ sở và 20 Công đoàn bộ phận) với tổng số đoàn viên công đoàn là 1.945 người. Hoạt động của Công đoàn Bộ luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy cơ quan và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ nên cơ bản đã hoàn thành được kế hoạch đề ra; cơ sở vật chất và điều kiện làm việc của cán bộ, công chức, viên chức đã được cải thiện. Các đoàn viên công đoàn luôn tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Bộ và Đảng ủy cơ quan. Công đoàn Bộ đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ, tạo bầu không khí phấn khởi và quyết tâm thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Báo cáo cũng nêu ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn 6 tháng cuối năm đó là tiếp tục tuyên truyền đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Tập trung thực hiện Kế hoạch số 120/KH-CĐVC ngày 15/4/2022 của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Kế hoạch số 49/KH-CĐBKHĐT ngày 11/5/2022 của Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Vận động cán bộ, đoàn viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đặc biệt tích cực tham mưu trong việc tổ chức các hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên; tăng cường hoạt động xã hội của các cấp công đoàn. Tập trung tổ chức các hoạt động xã hội tình nghĩa, công tác xã hội từ thiện, công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, …

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông cho biết, các hoạt động của Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã bám sát vào các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và luôn được tổ chức sáng tạo, có sự lồng ghép đa dạng. Bên cạnh đó, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận được sự quan tâm trực tiếp của cấp ủy, Lãnh đạo Bộ, hoàn thành tốt tất cả những nhiệm vụ được giao. Chăm lo đời sống cho công đoàn viên nhân ngày lễ, ngày tết rất ý nghĩa.

Ông Nguyễn Văn Đông cũng lưu ý, ngoài việc chỉ đạo tập trung cho Đại hội công đoàn các cấp, các công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần bám sát các chỉ tiêu Đại hội trước để có kế hoạch hoàn thành các chỉ tiêu đó. Đồng thời tích cực tham dự Cuộc thi “Công đoàn tham gia Cải cách hành chính và xây dựng văn hóa công vụ” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ đã và đang tổ chức.

Chủ tịch Công đoàn Bộ Lê Thị Tường Thu trình bày Báo cáo tại Hội nghị. Ảnh: MPI

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Trần Quốc Phương ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, kết quả nổi bật mà Công đoàn Bộ đã đạt được. Trong thời gian qua, Công đoàn Bộ đã tích cực triển khai các hoạt động xã hội từ thiện, tạo sự lan tỏa, chia sẻ với cộng đồng, đặc biệt là dành sự quan tâm tới các nhóm yếu thế trong xã hội. Đó là một hoạt động rất ý nghĩa góp phần tạo nên văn hóa riêng của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Để phát huy các kết quả đã đạt được, Thứ trưởng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của Công tác Công đoàn 6 tháng cuối năm 2022. Cụ thể, Công đoàn Bộ cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các công đoàn đơn vị trực thuộc và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, đẩy mạnh các hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, đặc biệt là các hoạt động tri ân. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình hỗ trợ những người yếu thế bằng các hoạt động thiết thực. Thường xuyên quan tâm đến đời sống của các cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt là vào các ngày lễ lớn của đất nước. Kịp thời thăm hỏi, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và các gia đình chính sách, các cụ hưu trí, kịp thời báo cáo Lãnh đạo Bộ khi gặp khó khăn, vướng mắc. Thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên Công đoàn, làm tốt công tác dân vận trong Đảng. Phối hợp tốt với Công đoàn cấp trên và các tổ chức đoàn thể để hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã đặt ra. Thứ trưởng cũng đề nghị các Công đoàn cơ sở trực thuộc tích cực phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Công đoàn Bộ, vận động đoàn viên Công đoàn hưởng ứng các hoạt động do Công đoàn Bộ phát động.

Nhân dịp này, Hội nghị cũng đã được nghe TS. Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ về một số nội dung xây dựng văn hóa gia đình nhân ngày “Gia đình Việt Nam”./.

Minh Hậu
Bộ Kế hoạch và Đầu tư

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.277.275
Truy cập hiện tại 736 khách