Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống nhất chủ trương cho phép đầu tư bãi đỗ xe tham quan lăng Tự Đức và lăng Đồng Khánh
Ngày cập nhật 03/08/2012

UBND tỉnh nhận được Công văn số 1370/UBND-GT ngày 06 tháng 6 năm 2012 của UBND thành phố Huế về việc đề nghị liên quan đến Công ty ĐTPT Chuỗi giá trị đăng ký đầu tư dự án bãi đỗ xe tham quan lăng Tự Đức và lăng Đồng Khánh; Qua ý kiến tham gia của đại diện lãnh đạo UBND thành phố Huế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế trong cuộc họp ngày 14 tháng 7 năm 2012 tại Văn phòng UBND tỉnh; UBND tỉnh có ý kiến như sau:

1. Thống nhất chủ trương cho phép Công ty CP Tư vấn đầu tư Phát triển Chuỗi Giá Trị đầu tư xây dựng bãi đỗ xe phục vụ khách tham quan lăng Tự Đức và lăng Đồng Khánh tại phường Thủy Xuân, thành phố Huế. Công ty CP Tư vấn đầu tư Phát triển Chuỗi Giá Trị thực hiện các thủ tục đất đai và đầu tư xây dựng theo quy định.

2. Công ty CP Tư vấn đầu tư Phát triển Chuỗi Giá Trị lưu ý các vấn đề sau để hoàn chỉnh dự án:

- Phối hợp với UBND thành phố Huế, UBND phường Thủy Xuân tổ chức họp các hộ dân trong khu vực để có phương án kết hợp tổ chức kinh doanh các dịch vụ kèm theo trong khuôn viên bãi đỗ xe, ưu tiên giá thuê ki-ốt và sử dụng lao động của địa phương, tạo sự đồng thuận chung cho nhân dân trong khu vực trên.

- Ưu tiên giải phóng mặt bằng tổng thể toàn bộ dự án, khẩn trương đầu tư xây dựng hoàn thành sớm giai đoạn 1 của dự án theo tiến độ cam kết.

- Giữ nguyên địa hình hiện trạng, tránh san ủi làm ảnh hưởng cảnh quan chung của khu vực, đảm bảo mật độ xây dựng và diện tích cây xanh.

- Tổ chức giao thông: tách riêng đường giao thông của phương tiện cơ giới và đường dành riêng cho người đi bộ để đảm bảo an toàn; bố trí chiều lưu thông vào/ra và phạm vi điểm quay trở xe hợp lý.

- Phân khu chức năng và bố trí mặt bằng: không bố trí các ki-ốt dọc các trục đường giao thông cơ giới và đấu nối trực tiếp với đường vào ra bãi đỗ xe; tăng diện tích đất và số lượng công trình vệ sinh công cộng.

3. UBND thành phố Huế phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế xem xét đầu tư vĩa hè, cây xanh từ bãi đỗ xe đến lăng Tự Đức để thuận tiện cho khách thăm quan và chỉnh trang tuyến đường phục vụ du lịch; đồng thời nghiên cứu, kêu gọi các nguồn lực đầu tư để chỉnh trang, nâng cao chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng các bãi đổ xe tại các điểm tham quan di tích khác.

4. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện xã hội hóa, kêu gọi các nguồn lực xã hội đầu tư phát triển hạ tầng giao thông công cộng và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm di tích, tham quan du lịch. Sở Tài chính nghiên cứu, điều chỉnh các mức giá trông giữ xe phù hợp với tình hình thực tế, hài hòa lợi ích của nhà nước, người tiêu dùng và doanh nghiệp.

UBND tỉnh thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và tổ chức thực hiện./.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 1.995 khách