Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại Hội nghị “Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp”.
Ngày cập nhật 22/08/2018

Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị “Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp”. Tham dự Hội nghị gồm có: đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và hơn 300 doanh nghiệp cùng các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại Hội nghị đã có khoảng 30 ý kiến của doanh nghiệp và gần 40 ý kiến gửi đến Hội nghị thông qua tổng hợp của Sở kế hoạch và Đầu tư và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Phần lớn các ý kiến phản ánh tại Hội nghị đã được Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương giải đáp trực tiếp tại Hội nghị; còn một số ý kiến đang vướng mắc chưa được giải đáp, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận và giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị:

1. Liên quan nhóm ý kiến về thuế

Đề nghị Lãnh đạo Cục Thuế tăng cường các buổi đối thoại với doanh nghiệp nhằm giải quyết các vấn đề vướng mắc liên quan lĩnh vực thuế theo đề xuất của các doanh nghiệp. Cụ thể:

+ HTX Xuân Long đề nghị ngành Thuế và Tài nguyên Môi trường đối thoại với Hiệp hội Đá về thuế tài nguyên.

+ Công ty TNHH tư vấn đầu tư sinh thái Việt đề nghị hướng dẫn thực hiện việc chuyển lợi nhuận ra nước ngoài của các tổ chức, cá nhân nước ngoài có lợi nhuận từ việc đầu tư trực tiếp tại Việt Nam.

+ Công ty TNHH Đồng Tâm đề nghị ngành Thuế kiểm tra, xử lý công bằng về việc áp dụng hình thức xử phạt, đề nghị phong tỏa tài khoản của các doanh nghiệp vi phạm.

Đề nghị Cục Thuế tỉnh tổ chức thực hiện các trường hợp cụ thể nêu trên.

2. Liên quan nhóm ý kiến về thanh tra, kiểm tra

Ngoại trừ công tác hậu kiểm, đề nghị Thanh tra tỉnh tổ chức rà soát các ý kiến của doanh nghiệp về việc doanh nghiệp bị thanh tra, kiểm tra nhiều hơn 01 lần trong năm (phản ánh của Công ty TNHH thương mại và du lịch Á Đông trong 8 tháng đầu năm đã tiếp 4 - 5 Đoàn thanh tra, kiểm tra; Công ty cổ phần Bệnh viên Đa khoa Quốc tế Huế đã tiếp 6 - 8 Đoàn thanh tra, kiểm tra). Giao Thanh tra tỉnh rà soát để xử lý hoặc đề xuất xử lý theo quy định.

3. Liên quan nhóm ý kiến về mặt bằng sản xuất, kinh doanh

- Phản ánh của Công ty cổ phần Thiết bị y tế và dược phẩm Thừa Thiên Huế về quy hoạch treo tuyến cầu vượt đi qua khu đất của Công ty (157 Trần Phú thành phố Huế) làm ảnh hưởng đến dự án mở rộng quy mô sản xuất của doanh nghiệp. Giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, tham mưu hướng giải quyết phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

- Công ty cổ phần VKSTAR đề nghị hỗ trợ địa điểm tổ chức sàn diễn Áo dài Show (hiện lượng khách đến xem biểu diễn khoảng 2.000 khách/tháng). Giao Sở Xây dựng nghiên cứu đề xuất địa điểm phù hợp.

- Công ty cổ phần Tư vấn và đầu tư cộng hưởng đề nghị hỗ trợ địa điểm để Công ty đầu tư xây dựng Khu làm việc chung cho khởi nghiệp. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu đề xuất theo quy định.

- Công ty cổ phần Đào tạo và dịch vụ du lịch Huế đề nghị hỗ trợ địa điểm để di dời khu nhà rường đến địa điểm phù hợp nhằm phục vụ hoạt động về đêm với ẩm thực và thủ công truyền thống Huế. UBND thành phố Huế nghiên cứu đề xuất.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các doanh nghiệp nghiên cứu khu đất 30ha tại đường Minh Mạng Huế để xây dựng khu làng nghề truyền thống kết hợp dịch vụ du lịch. Tỉnh sẽ đầu tư khoảng 30 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư và sẽ có những ưu đãi cho những doanh nghiệp đầu tư vào đây.

- Công ty Scavi Huế đề nghị có chính sách hỗ trợ địa điểm đầu tư công nghiệp hỗ trợ dệt may, trong đó có công đoạn nhuộm - Hoàn tất: UBND tỉnh cam kết đồng hành cùng Tập đoàn Corèle International - Scavi trong việc xây dựng, vận hành và kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư công nghiệp hỗ trợ dệt may tại Khu công nghiệp Phong Điền. Tuy nhiên, về công đoạn nhuộm tại khu vực này Tỉnh chưa có đánh giá tổng thể về bảo vệ môi trường của các dự án nhuộm do phía hạ lưu Khu công nghiệp Phong Điền của Sông Ô Lâu là nhà máy cấp nước Hòa Bình Chương và UBND tỉnh đã có Công văn số 5761/UBND-CT ngày 07/8/2018 trả lời đề xuất của Tập đoàn là chưa có chủ trương xem xét đầu tư các dự án nhuộm tại Khu Công nghiệp Phong Điền. Vấn đề này, UBND tỉnh giao cho Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, báo cáo UBND tỉnh.

4. Liên quan nhóm ý kiến về môi trường

Phản ánh của Công ty TNHH Đồng Tâm về vấn đề ô nhiễm môi trường tại Công ty TNHH sản xuất các loại giấy Như Ý tại Cụm công nghiệp làng nghề Thủy Phương. Yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức giám sát đặc biệt để có biện pháp xử lý theo quy định.

 

5. Liên quan nhóm ý kiến về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

- Công ty cổ phần Tư vấn và đầu tư cộng hưởng đề nghị Tỉnh có kế hoạch hỗ trợ ươm tạo doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo.

- Công ty Sen Hoàng Long đề nghị Tỉnh hỗ trợ vốn mua thiết bị công nghệ bằng hình thức góp vốn hoặc mua cổ phần.

- Công ty TNHH một thành viên chăn nuôi Quốc Trung đề nghị Tỉnh hỗ trợ tăng mức vốn vay, tăng thời hạn thuê đất để Công ty mở rộng quy mô.

Những ý kiến về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời tại Hội nghị, đồng thời yêu cầu:

+ Quỹ Đầu tư phát triển và Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh phối với Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Thừa Thiên Huế tăng cường tổ chức các buổi đối thoại doanh nghiệp nhằm phổ biến, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận vốn vay.

+ Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ các ý tưởng đổi mới sáng tạo thành các sản phẩm có hiệu quả trên thị trường.

 6. Liên quan nhóm ý kiến ngoài thẩm quyền giải quyết của Tỉnh

- Công ty TNHH thương mại và du lịch Á Đông đề nghị điều chỉnh quy định về các Giấy phép lái xe du lịch.

- Công ty TNHH Đồng Tâm đề nghị nghiên cứu quy định về thời hạn cho thuê đất đảm bảo công bằng giữa nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến đề xuất của doanh nghiệp và sẽ kiến nghị lên Chính phủ, Quốc hội sớm có những cơ chế, chính sách phù hợp.

7. Một số công tác chỉ đạo liên quan cải cách thủ tục hành chính

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn liền với xây dựng chính quyền điện tử hướng đến cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng thuận lợi hơn. Tỉnh đang tập trung chỉ đạo triển khai, đó là:

- Vận hành hiệu quả Trung tâm Hành chính công tỉnh, cấp huyện, mô hình một cửa hiện đại cấp xã. Duy trì vị trí dẫn đầu của cả nước về Chính quyền điện tử, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh nằm trong nhóm tốt nhất của cả nước. Thực hiện các giải pháp cải thiện vị trí thứ hạng chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công; chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh (PCI); triển khai hiệu quả chỉ số năng lực canh tranh các sở, ban, ngành và địa phương (DDCI).

- Tiếp tục cấp Thẻ điện tử thông tin doanh nghiệp thông qua việc hoàn thiện Hệ thống thông tin doanh nghiệp, hướng đến hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các dịch vụ công (cắt giảm những thành phần hồ sơ đã có trong dữ liệu Thẻ).

- Triển khai thực hiện Đề án "Phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh” dựa trên nền tảng chính quyền điện tử. Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương tiên phong trong cải cách hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, với mục tiêu lấy người dân làm trung tâm, thời gian qua, Thừa Thiên Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp để xây dựng một chính quyền phục vụ, một đô thị thông minh, trở thành đơn vị dẫn đầu toàn quốc về phát triển chính phủ điện tử cấp tỉnh.

- Duy trì có hiệu quả Trang thông tin điện tử về “Tiếp nhận, xử lý, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân” nhằm tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp phát hiện những bất cập của các quy định hành chính (sự chưa phù hợp với thực tế, sự không hợp lý, không hợp pháp, không đồng bộ, không thống nhất của các quy định hành chính đã được ban hành) để đề xuất cơ quan nhà nước có thẩm quyền phương án xử lý, đồng thời phát huy vai trò giám sát của người dân, tổ chức và doanh nghiệp (về những vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan hành chính nhà nước, của cán bộ, công chức) đối với các cán bộ, công chức trong quá trình thực thi công vụ.

8. Sở Khoa học và Công nghệ tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh khởi nghiệp chủ trì tổ chức diễn đàn khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

9. Các ý kiến phản ánh tại Hội nghị nhưng chưa được trả lời và các ý kiến gửi qua Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chưa được phản ánh tại Hội nghị. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp ý kiến trả lời của các sở, ban, ngành và địa phương để gửi phản hồi đến doanh nghiệp.

10. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ phổ biến những nội dung tại Thông báo kết luận này đến cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, tiếp tục nắm bắt, tổng hợp các ý kiến vướng mắc của các doanh nghiệp gửi UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) để xem xét, giải quyết theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh thông báo để các sở, ban, ngành và địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo về giải quyết những kiến nghị của doanh nghiệp và báo cáo kết quả tổ chức thực hiện về UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 15/9/2018./.

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 261 khách