Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Họp báo về Cuộc thi Hue - Marathon và Ngày hội xe đạp đường trường quốc tế Coupe de Hue 2018
Ngày cập nhật 23/08/2018

Sáng 21/8, Ban tổ chức Cuộc thi Hue - Marathon và Ngày hội xe đạp đường trường quốc tế Coupe de Hue 2018 tổ chức họp báo về các nội dung hoạt động trong khuôn khổ Cuộc thi Hue - Marathon và Ngày hội xe đạp đường trường quốc tế Coupe de Hue 2018 được tổ chức trong 3 ngày (ngày 25,26/8 và 2/9/2018) tại Thừa Thiên Huế.

Sự kiện này do Công ty TNHH thương mại dịch vụ Đường mòn Đông dương, Cty TNHH MTV K’Event Anh Khoa và Cty TNHH MTV Huế Năng động phối hợp với Sở văn hóa, Thể thao và các sở, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh tổ chức.

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao - Trưởng ban tổ chức Cuộc thi Hue - Marathon và Ngày hội xe đạp đường trường quốc tế Coupe de Hue 2018 cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có 1.700 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia; trong đó, 700 VĐV tham gia Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế và 1000 VĐV tham gia cuộc thi Huế - Marathon; số lượng VĐV sẽ tăng thêm trong những ngày gần diễn ra cuộc đua.

Đây là giải đấu có quy mô quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Thừa Thiên Huế. Đến nay, công tác chuẩn bị cho tổ chức hoạt động gần như hoàn tất; điểm đáng chú ý là Ban tổ chức đã phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế sử dụng các thiết bị hiện đại là gắn chíp điện tử cho các VĐV tham gia thi đấu để đánh giá kết quả thi đấu được nhanh chóng, chính xác, đồng thời cũng phối hợp với trường Đại học Y dược Huế đưa các tình nguyện viên là sinh viên đến tham gia tại các điểm tổ chức trong các sự kiện. Thay mặt Ban tổ chức, ông Phan Tiến Dũng mong muốn nhận được sự đồng hành và hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, quảng bá của các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương.

Ông Nguyễn Trung Trực, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH thương mại dịch vụ Đường mòn Đông dương cho biết thêm, với mong muốn góp thêm các hoạt động mang tầm quốc tế tại Huế để nâng tầm Huế trên bản đồ thể thao và du lịch quốc tế, Cuộc thi Hue - Marathon và Ngày hội xe đạp đường trường quốc tế Coupe de Hue 2018 sẽ là hoạt động thể thao với nhiều hoạt động tổng hợp, quy mô lớn và quốc tế; là hoạt động xã hội hóa nên mong muốn có sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan truyền thông để có những bài viết và hình ảnh đẹp nhất trong ngày Hội cũng như của Huế đến với bạn bè quốc tế.

Ngày hội xe đạp đường trường quốc tế Coupe de Hue 2018 diễn ra trong 2 ngày (ngày 25,26/8/2018) với Giải đua xe đạp quốc tế Thừa Thiên Huế mở rộng tranh cúp I-On health khai mạc vào sáng 25/8 tại công viên Phu Văn Lâu, với 3 nhóm tuổi từ 18 đến 39, 40 đến 50 và từ 51 trở lên (riêng nữ từ 18-36 và từ 37 trở lên)...; Ngày hội xe đạp thể thao quốc tế diễn ra sáng ngày 26/8 với 3 nhóm tốc độ, di chuyển theo 4 chặng trên khoảng lộ trình 138km. Ngoài ra, còn diễn ra 2 sự kiện là giải đua Ván đứng chèo (Ván SUP) trên sông Hương tranh giải Song huong PaddleFest 2018, diễu hành của Câu lạc bộ mô tô Harley Davison và xe cổ Vespa cùng đêm nhạc Concert Rock tại Công viên Phu Văn Lâu.  

Cuộc thi Hue - Marathon 2018, khai mạc vào sáng ngày 2/9, tại quảng trường Ngọ Môn. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 3 nội dung thi đấu, các cự ly 5km, 10km và 21 km. Ban tổ chức sẽ trao kỷ niệm chương cho toàn bộ VĐV tham gia giải đối với các VĐV hoàn thành hết cự ly và trao giải nhất, nhì, ba ở các cự ly cho các cá nhân nam và nữ cùng Cúp đồng đội.

 
 
www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 256 khách