Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với thị xã Hương Thuỷ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội
Ngày cập nhật 05/09/2018

Chiều ngày 04/9, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng đại diện các Sở, ngành đã có buổi làm việc với thị xã Hương Thuỷ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như đề ra những phương hướng nhiệm vụ cho phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thuỷ Lê Ngọc Sơn cho biết, giá trị sản xuất thực hiện 6 tháng đầu năm trên địa bàn thị xã là 10.473 tỷ đồng, đạt 50,06% kế hoạch, tăng 17,53% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, giá trị sản xuất ngành dịch vụ thực hiện là 955 tỷ đồng, đạt 50,26% kế hoạch, tăng 18,63%;  giá trị sản xuất ngành Công nghiệp - xây dựng thực hiện 9.200 tỷ đồng, đạt 50,08% kế hoạch, tăng 17,95%;  giá trị sản xuất ngành nông nghiệp đạt 320 tỷ đồng, đạt 49,08% kế hoạch, tăng 4,58%. Dự ước kinh tế cả năm 2018 của thị xã sẽ tiếp tục tăng trưởng khá với 16/16 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Thị xã Hương Thuỷ đã phối hợp tốt với các Sở, ngành của tỉnh trong triển khai các dự án, đặc biệt là trong công tác phối hợp giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, quan trọng như Khu đô thị mới An Vân Dương, Khu Đông Nam Thuỷ An, Khu nhà ở An Đông...

Trong 6 tháng đầu năm, thị xã Hương Thuỷ cũng đã làm tốt công tác quy hoạch, quản lý đô thị; tài nguyên - môi trường; bồi thường, hỗ trợ tái định cư; tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; nâng cao chăm sóc sức khoẻ người dân; thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho người lao động. Thị xã Hương Thuỷ đã tiếp tục củng cố, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị từ thị xã đến cơ sở theo hướng tinh gọn, hoạt động có hiệu quả; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính.

Trong năm 2019, thị xã Hương Thuỷ đề ra 15 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung tăng giá trị sản xuất 16,5%; thu ngân sách 442 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội 1.800 - 1.900 tỷ đồng; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 0,3 - 0,5%; tỷ lệ đô thị hoá 58%...

Tại buổi làm việc, thị xã Hương Thuỷ đã có nhiều kiến nghị đến UBND tỉnh để hỗ trợ địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian tới, trong đó tập trung một số vấn đề như: Bổ sung danh mục đầu tư các dự án trên địa bàn; nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường giao thông trọng yếu; sớm phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân Golf - làng du lịch sinh thái phong cảnh Việt Nam; thực hiện cắm mốc quy hoạch và hỗ trợ kinh phí để giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án liên quan đến mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài; đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất các dự án chậm tiến độ trên địa bàn; sớm ban hành Quyết định thành lập Trung tâm Văn hoá Thông tin và thể thao thị xã để sớm ổn định và đi vào hoạt động...

Đại diện các Sở, ngành cũng đã chỉ ra một số tồn tại thị xã Hương Thuỷ cần khắc phục trong thời gian tới, cụ thể: mức độ tăng trưởng kinh tế ở thị xã tăng khá nhưng chưa xuất hiện những nhân tố có tính chất đột phá; phát triển du lịch trên địa bàn chưa phát huy được tiềm năng; chưa hình thành các chuỗi cung ứng sản phẩm; cơ sở hạ tậng phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội còn thiếu đồng bộ; công tác giải phòng mặt bằng một số công trình còn chậm so với yêu cầu tiến độ.

Tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao kết quả kinh tế - xã hội mà thị  xã Hương Thuỷ đạt được với các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Với các tồn tại, hạn chế mà các sở ngành đã chỉ ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hương Thuỷ tập trung khắc phục trong thời gian tới. Những kiến nghị, đề xuất của Hương Thuỷ tỉnh sẽ sớm xem xét chỉ đạo các Sở, ngành giải quyết sớm và dướt điểm, hỗ trợ tích cực cho thị xã phát triển kinh tế - xã hội.

Về một số nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hương Thuỷ tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020) mà thị xã đã đề ra, tạo động lực thúc đẩy phát triển cho những năm tiếp theo. Trong đó, tiếp tục tập trung tranh thủ tối đa nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh; tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư tập trung vào các lĩnh vực du lịch, hạ tầng; khuyến khích phát triển đa dạng và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, ưu tiên phát triển các dịch vụ du lịch; phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ xuất khẩu gắn với bảo vệ môi trường; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; tập trung phát triển các làng nghề địa phương đang có; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin liên thông các cấp; củng cố, kiện toàn Bộ phận một cửa hiện đại của các đơn vị; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức bộ máy, thực hiện tốt việc bổ nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trước mắt thị xã Hương Thuỷ cần xác định và xây dựng sản phẩm chủ lực của địa phương; phấn đấu xây dựng các xã còn lại sớm đủ tiêu chuẩn trở thành phường; đẩy mạnh phát triển các HTX hiện có để nâng cao chất lượng sản xuất, tăng thu nhập cho người dân; giải quyết dứt điểm xử lý rác thải, ô nhiễm môi trường từ các nhà máy, đảm bảo môi trưởng cho người dân; xây dựng đô thị văn minh; tập trung phát triển du lịch sinh thái khu vực cầu ngói thanh toàn, một số hồ tự nhiên trên địa bàn; giải quyết các vụ việc tranh chấp đất đai kéo dài; tập trung chỉnh trang đô thị đoạn từ Phú Bài đến Huế; quản lý chặt chẽ tài nguyên đất; tập trung giải phóng mặt bằng cho Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đúng tiến độ.

 
www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 1.820 khách