Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hội nghị Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND cấp huyện
Ngày cập nhật 06/09/2018

Tại huyện A Lưới, Thường trực HĐND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã và thành phố Huế để các huyện trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động của cơ quan dân cử.

Với chủ đề "Giải pháp nâng cao hoạt động tiếp xúc cử tri, giải quyết kiến nghị của cử tri”, tại hội nghị các đại biểu đã nghe 10 báo cáo tham luận của Thường trực HĐND các huyện và thành phố Huế về kinh nghiệm, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri, giải quyết kiến nghị của cử tri.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đều cho rằng, để nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, bên cạnh việc duy trì và phát huy những kết quả đạt được, HĐND cần nghiên cứu đổi mới, cải tiến cách thức tổ chức, cải tiến chương trình sao cho phù hợp với thực tế. Nhất là cần phải hạn chế các thủ tục hành chính rườm rà, tạo không khí cởi mở, dân chủ, thẳng thắn để phát huy hiệu quả của hội nghị tiếp xúc; đặc biệt cần dành nhiều thời gian hơn để cử tri phát biểu đề đạt ý kiến, phản ánh và kiến nghị; đồng thời, đa dạng hình thức tổ chức tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lĩnh vực.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Cái Vinh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị, trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại hội nghị lần này, thời gian tới, Thường trực HĐND các cấp cần khắc phục những hạn chế, tồn tại đã nêu ra; đồng thời, nghiên cứu để đổi mới, cải tiến cách thức tổ chức, cải tiến chương trình tiếp xúc cử tri sao cho phù hợp với thực tế của địa phương...

Toàn cảnh hội nghị

 
 
 
 
 
www.thuathienhue.gov.vn (CTV)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 1.700 khách