Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Khai mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 14 (mở rộng)
Ngày cập nhật 30/11/2018

Sáng ngày 29/11, Ban thường vụ Tỉnh ủy tổ chức khai mạc Hội nghị lần thứ 14 (mở rộng). Các đồng chí: Lê Trường Lưu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị lần thứ 14, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ tập trung đánh giá tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 và 3 năm thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh khóa XV (2016 - 2018); thống nhất kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; thông qua chương trình công tác của Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy và chương trình giám sát, kiểm tra của Tỉnh ủy năm 2019 cùng một số nội dung quan trọng khác.   

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh, sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, mặc dù phải đối mặt rất nhiều khó khăn, thử thách, nhất là vốn đầu tư công bị cắt giảm và sự cố môi trường biển, nhưng với sự quyết tâm của Đảng bộ, quân và nhân dân, nền kinh tế - xã hội của tỉnh có sự chuyển biến quan trọng và có tính toàn diện trên các ngành, lĩnh vực.

Đó là, Tỉnh đã kiên trì thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực dựa trên khai thác các tiềm năng, lợi thế về văn hóa, di sản, giáo dục, y tế và các dịch vụ du lịch. Nhiều chỉ tiêu cơ bản như thu ngân sách; tỷ lệ đô thị hóa; xây dựng nông thôn mới đều có khả năng đạt và vượt. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội và giảm nghèo bền vững đạt nhiều kết quả tích cực...Năm 2018, với sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực và toàn diện; các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt, thu ngân sách vượt 6,2% dự toán, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt gần 21 nghìn tỉ đồng, tăng 8,3%...

Toàn cảnh hội nghị

Hai năm còn lại của nhiệm kỳ dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức, trên cơ sở các tờ trình của Ban thường vụ, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, bàn các giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu Đại hội đảng bộ tỉnh khóa XV đề ra. Trong đó, tập trung đánh giá lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu và các công trình, dự án trọng điểm để phân công tổ chức thực hiện quyết liệt, gắn trách nhiệm của người đứng đầu để kiểm điểm, đánh giá cán bộ cuối nhiệm kỳ.

Năm 2019, phải thực sự là Năm kỷ cương, kỷ luật hành chính; Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị , Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, cùng với thống nhất các nhiệm vụ của năm, các đại biểu cần hiến kế để sớm triển khai thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm; nhất là dự án di dời, giải tỏa các hộ dân ở kinh thành Huế gắn với xây dựng khu đô thị mới; các dự án trọng điểm ở thành phố Huế, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Bên cạnh đó, quan tâm thảo luận giải pháp trong thực hiện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; đặc biệt không để phát sinh điểm nóng, ngăn chặn kịp thời và có hiệu quả các tệ nạn xã hội, nhất là nạn cờ bạc, ma túy, cho vay nặng lãi nhằm đảm bảo ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

 
 
 
 
www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 3.352 khách