Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp nước ngoài
Ngày cập nhật 24/01/2019

Tối 23/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, chuyên gia nước ngoài đang làm việc trên địa bàn, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã điểm lại những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác hiệu quả của các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài đối với sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Chủ tịch UBND cho biết, năm 2018, tỉnh Thừa Thiên Huế đã hoàn thành nhiều mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,15%; cơ cấu kinh tế tiếp tục dịch chuyển đúng hướng, dịch vụ-du lịch chiếm 50,4%, công nghiệp-xây dựng chiếm 31,6%, nông lâm-ngư nghiệp chiếm 11%. Tổng khách du lịch đến Huế đạt trên 4,2 triệu lượt người; trong đó, khách quốc tế hơn 2 triệu lượt; tổng giá trị xuất khẩu đạt  920 triệu USD; cấp mới 7 dự  án FDI và điều chỉnh 2 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 1.162 triệu USD...

Những thành quả trên đã có sự hỗ trợ và hợp tác hiệu quả của các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài. Đặc biệt là đã có nhiều chương trình, dự án hợp tác và tài trợ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài trên các lĩnh vực du lịch, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp nông thôn, y tế, giáo dục đào tạo, xóa đói giảm nghèo, ứng phó với biến đổi khí hậu cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư, liên doanh liên kết đã được triển khai hiệu quả trên địa bàn.

Năm 2019 được xác định là "Năm kỷ cương, kỷ luật hành chính. Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị". Trên tinh thần đó, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ của các tổ chức, cá nhân nước ngoài trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đồng thời, cam kết, dành sự ủng hộ và tiếp tục quan tâm, có nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài trong việc triển khai thực hiện các hoạt động trên địa bàn tỉnh thuận lợi, hiệu quả...

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chúc mừng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài 

 
 
 
 
 
www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 568 khách