Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ làm việc với thị xã Hương Thủy về công tác chỉnh trang đô thị
Ngày cập nhật 25/02/2019

Sáng ngày 23/02, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi làm việc và đi khảo sát thực tế tại thị xã Hương Thủy nhằm chỉ đạo công tác chỉnh trang độ thị, tạo cảnh quan, môi trường xanh – sạch – sáng trên địa bàn thị xã.

Nằm trong đề án xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế sáng – xanh – sạch, với mục đích tạo cảnh quan đẹp cho của ngõ phía Nam thành phố Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đi khảo sát các điểm trồng hoa, cây xanh, tạo cảnh quan đô thị dọc tuyến quốc lộ từ sân bay Phú Bài đến Cầu vượt Thủy Dương.

Khảo sát khu vực trồng cây xanh trước mặt sân bay Phú Bài, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Chi cục Kiểm  Lâm nghiên cứu ý kiến của các chuyên gia để giúp thị xã Hương Thủy chọn trồng cây gì, hoa gì cho phù hợp nhằm tạo ấn tượng cho du khách ngay từ khi bước xuống sân bay Phú Bài, phải cho du khách cảm nhận được về một Huế xanh, Huế thân thiện và mến khách.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ làm việc với thị xã Hương Thủy về công tác chỉnh trang đô thị

Tại khu vực cánh đồng Thanh Lam, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, banh ngành khẩn trương nghiên cứu để sớm hình thành cánh đồng hoa nơi đây, đồng thời quy hoạch lại các bảng quảng cáo ngoài trời tại khu vực này đảm bảo tiêu chí sáng và hiện đại. Cho rằng sự đồng thuận của người dân là hết sức quan trọng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai chỉnh trang, tạo cảnh quan đô thị ở khu vực này phải đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triên Nông thôn, Trung tâm khuyến nông, khuyến ngư hỗ trợ vốn cho người dân để chuyển đổi cây trồng và vật nuôi phù hợp, không làm ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế của người dân.

Khảo sát tại khu vực Cầu vượt Thủy Dương, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trước mắt, cần phải chỉnh trang, làm sạch địa điểm này. Đồng thời nghiên cứu hệ thống chiếu sáng, làm đẹp, trang trí thành và gầm cầu nhằm tạo điểm nhấn cho du khách khi bắt đầu bước vào thành phố Huế.

Sau khi khảo sát tại thị xã Hương Thủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác trồng cây xanh trên một số tuyến đường tại khu đô thị An Vân Dương. (ảnh dưới)

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra hiện trường vụ cháy nhà máy giấy Như Ý 2 (tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy). Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên và đánh giá cao lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn đã kịp thời dập tắt đám cháy, chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương thu dọn hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự, môi trường và khẩn trương xác định nguyên nhân vụ cháy. Đồng thời yêu cầu thị xã Hương Thủy tăng cường công tác kiểm tra PCCC trên địa bàn, nhất là các công ty, cơ sở sản xuất có nguy cơ cao về xảy ra cháy nổ để hạn chế các vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ động viên lực lượng PCCC

 
 
 
 
 
www.thuthienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 9.627 khách