Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động Trung tâm điều hành đô thị thông minh
Ngày cập nhật 29/03/2019

Sáng ngày 27/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định có buổi kiểm tra và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về tình hình hoạt động của Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh.

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn cho biết, sau khi đưa vào hoạt động chính thức từ cuối tháng 12/2018 đến nay, Trung tâm đã cơ bản triển khai và thực hiện các nội dung theo Đề án phát triển dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã được phê duyệt.

Trong đó, Trung tâm đã triển khai việc lắp đặt mới hệ thống camera giám sát thông minh (phục vụ giám sát giao thông, an ninh trật tự) và phối hợp kết nối với hệ thống dịch vụ thông minh của thành phố Huế và một số cơ quan, đơn vị chuyên ngành. Nhờ đó, việc giám sát an ninh và trật tự xã hội thông qua hệ thống thông minh đã bao phủ gần hết thành phố Huế và một số địa phương.

Công tác truyền thông nội bộ và truyền thông xã hội cũng đã được triển khai và đảm bảo yêu cầu đặt ra. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trung tâm đã tiến hành phối hợp với nhà mạng Vina phone triển khai việc gửi tin nhắn lên các thuê bao di động thông điệp của Chủ tịch UBND tỉnh về hưởng ứng ngày "Chủ nhật xanh"...

Về công tác tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường thông qua hệ thống giám sát thông minh và tiếp nhận thông tin phản ánh hiện trường của các cá nhân, tổ chức đã hoạt động thường xuyên; các ý kiến phản ánh được gửi ngay đến các cơ quan chức năng và địa phương thuộc thẩm quyền giải quyết, đồng thời thông tin cho người dân thông qua hệ thống mạng tương tác và mạng xã hội.

Mặc dù mới đi vào hoạt động, song hiện nay lượng thông tin phản ánh hiện trường đến Trung tâm là rất lớn, bao phủ tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, đây là một áp lực lớn cho đội ngũ cán bộ và viên chức của Trung tâm. Bên cạnh đó, công tác phối hợp cung cấp và xử lý thông tin giữa các ngành chức năng còn chưa chặt chẽ; đặc biệt, việc xử lý thông tin người dân cung cấp của các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương đối với một số vụ việc còn chậm nên hiệu quả chưa đạt theo mong muốn.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn đề nghị, thời gian tới cần xây dựng cơ chế xử lý thông tin giữa Trung tâm với các cơ quan, ngành và địa phương khi tiếp nhận và giải quyết thông tin phản ánh hiện trường được Trung tâm chuyển đến. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan báo chí địa phương xây dựng chuyên mục truyền thông nhằm tăng cường thông tin tuyên truyền đối với những hoạt động tỉnh đang triển khai thực hiện và những vấn đề đang được xã hội quan tâm. 

Các hình ảnh qua hệ thống camera giám sát được thường xuyên cập nhật và xử lý thông tại tại Trung tâm 

Kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đánh giá cao kết quả và sự nỗ lực triển khai các hoạt động của đội ngũ cán bộ, viên chức Trung tâm trong thời gian qua. Đối với những đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Trung tâm xây dựng dự thảo cơ chế phối hợp và quy trình xử lý thông tin giữa các ngành, các cấp để trình UBND tỉnh xem xét ban hành.

Đối với việc giám sát và phối hợp xử lý thông tin phản ánh về đất đai, UBND tỉnh sẽ làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để có quy trình giải quyết cũng như trả lời phản ánh người dân đảm bảo đúng theo quy định pháp luật. Về đẩy mạnh truyền thông cũng như phối hợp trong xử lý thông tin, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan báo chí địa phương phối hợp để cùng triển khai, thực hiện.

 
 
 
 
 
thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 8.822 khách