Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hội nghị khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ XI năm 2019
Ngày cập nhật 22/04/2019

Sáng 20/4, tại thành phố Huế, Hội Địa lý Việt Nam phối hợp với trường Đại học Khoa học Huế tổ chức Hội nghị khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ XI năm 2019 với chủ đề “Khoa học Địa lý Việt Nam phục vụ phát triển bền vững trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0”.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung; GS.TS Nguyễn Cao Huần, Chủ tịch Hội Địa lý Việt Nam; GS.TS NOMA Haruo, Chủ tịch Hội Địa lý nhân văn Nhật Bản cùng đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia nước ngoài; cán bộ giảng viên các trường Đại học, Viện và Trung tâm nghiên cứu, giáo viên các trường Trung học phổ thông và các doanh nghiệp có liên quan đến khoa học Địa lý.

Phát biểu khai mạc hội nghị, GS.TS Nguyễn Cao Huần, Chủ tịch Hội Địa lý Việt Nam cho biết, Hội nghị Địa lý toàn quốc lần thứ XI tổ chức lần này tại Huế nhằm khẳng định thêm vai trò và sự đóng góp ngày càng lớn của ngành Địa lý đối với sự phát triển đi lên của đất nước. Nhất là, đưa ra những vấn đề lý luận và thực tiễn phục vụ phát triển bền vững biển và hải đảo, các vùng lãnh thổ và biên giới của đất nước trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Qua đó, nhằm giải quyết những vấn đề về tự nhiên, kinh tế, xã hội, môi trường, quy hoạch lãnh thổ, quy hoạch ngành trong mối quan hệ với sử dụng hợp các nguồn lực tự nhiên và nhân văn để bảo vệ môi trường và an ninh lãnh thổ trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng.

Trong thời gian một ngày, hội nghị sẽ nghe 30 báo cáo nghiên cứu khoa học theo 4 nhóm lĩnh vực thuộc chuyên ngành Địa lý, gồm:  Địa lý tự nhiên, tài nguyên và môi trường; Địa lý kinh tế - xã hội, nhân văn và du lịch; Bản đồ, viễn thám, GIS và ứng dụng công nghệ; Giáo dục và đào tạo địa lý; đồng thời chỉ ra nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu Địa lý trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Đáng chú ý là các báo cáo khoa học trong phiên toàn thể như: Đại lý, thông tin Địa lý không gian trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; Xây dựng hệ thống cảnh báo sớm đa tai biến chi tiết đến cấp xã ở vùng núi Tây bắc trên cơ sở tích hợp địa thông tin và công nghệ đa phương tiện; nền tảng ArcGIS trong cách mạng công nghiệp 4.0...

PGS.TS Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng trường Đại học khoa học Huế, Hội nghị lần này, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm báo cáo khoa học từ khắp nơi trong toàn quốc gửi tới. Hội đồng Khoa học và Hội đồng biên tập đã chọn lựa được 367 báo cáo Khoa học để tin trong 3 tập Kỷ yếu của Hội nghị Khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ XI, đây là tài liệu khoa học quý giá không chỉ phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học và áp dụng vào công tác quản lý tài nguyên môi trường cho các địa phương mà còn là tài liệu phục vụ tốt cho công tác giảng dạy từ bậc THPT trở lên.

 
 
 
 
 
thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 8.280 khách