Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Phổ biến, quán triệt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn
Ngày cập nhật 02/05/2019

Sáng ngày 26/04, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt công tác Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định chủ trì.

Thời gian qua, công tác PCCC và CNCH đã được các đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện và đạt được một số kết quả tích cực. Tuy nhiên, qua thực tiễn công tác PCCC và CNCH vẫn còn nhiều nội dung tồn tại, bất cập, vướng mắc. Việc chấp hành pháp luật về PCCC của lãnh đạo, người đứng đầu một số cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở còn mang nặng tính đối phó nên chưa thật sự quyết liệt trong tổ chức thực hiện đầy đủ quy định an toàn PCCC tại địa phương, doanh nghiệp, cơ sở.

Trước tình hình đó, để chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Công An tỉnh phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 05/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 09/01/2019 của UBND tỉnh; Nghị định 83/2017 ngày 18/7/2017 của Chính phủ, Thông tư 08/2018/TT-BCA ngày 05/3/2018 của Bộ Công an, Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 28/6/2018 của UBND tỉnh và các nội dung khác có liên quan công tác PCCC và CNCH.

Để tăng cường công tác PCCC và CNCH thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đề nghị các đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH cho người dân để từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm tham gia vào công tác PCCC và CNCH. Đồng thời tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng PCCC và CNCH cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tình.Trong đó, chú trọng quán triệt theo phương châm lấy phòng ngừa là chính và ứng phó kịp thời với mọi tình huống sự cố cháy, nổ, tai nạn; bảo đảm tính mạng của người dân, giảm thiệt hại tài sản ở mức thấp nhất.

Tại Hội nghị

 

 
 
 
 
 
www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 8.064 khách