Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Phát động "Tháng công nhân" và "Tháng hành động về an toàn - vệ sinh lao động" năm 2019
Ngày cập nhật 13/05/2019

Sáng ngày 11/5, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức lễ phát động "Tháng công nhân" và "Tháng hành động về an toàn - vệ sinh lao động" năm 2019. Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Bùi Thanh Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đại diện BCH các tổ chức Công đoàn trực thuộc Liên đoàn lao động tỉnh cùng hơn 1500 đoàn viên trong các tổ chức công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh.

"Tháng công nhân" năm nay với chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên" gắn liền với chủ đề "Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc" trong "Tháng hành động về an toàn - vệ sinh lao động" năm 2019 nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đồng thời, tập trung phát triển lợi ích cho đoàn viên, đưa lợi ích đến với đoàn viên và người lao động. Bên cạnh đó, tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền để người sử dụng lao động và người lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cùng nhau xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và đảm bảo môi trường làm việc an toàn vệ sinh lao động; nâng cao chất lượng các thỏa ước lao động tập thể để đảm bảo quyền lợi và phúc lợi xã hội cho người lao động ngày càng tốt đẹp hơn.  

Với quyết tâm hành động chăm lo, kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, nhằm hướng đến nền sản xuất an toàn, phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị, các ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các Chỉ thị 29-CT/TW của Ban bí thư Trung ương Đảng về đẩy mạnh công tác an toàn, vệ sinh lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế và Luật An toàn vệ sinh lao động; chú trọng mở rộng triển khai các hoạt động về an toàn vệ sinh lao động trong cộng đồng gắn với công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý các vi phạm về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất cần tăng cường đầu tư xây dựng hệ thống quản lý an toàn vệ sinh lao động; thường xuyên tổ chức tự kiểm tra, rà soát các nguy cơ và rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động để chủ động phòng ngừa các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi sản xuất. Người lao động cần chủ động trang bị kiến thức và các kỹ năng nhận diện rủi ro, làm việc an toàn để tự bảo vệ bản thân, đồng nghiệp và gia đình.

Công đoàn các cấp và đại diện người sử dụng lao động chung tay góp sức với chính quyền cơ sở nhằm nâng cao nhận thức cho người sử dụng lao động và người lao động về an toàn, vệ sinh lao động. Nhất là tăng cường công tác đánh giá, nhận diện và đề ra giải pháp ngăn chặn các nguy cơ, rủi ro về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; coi đây là giải pháp trọng tâm nhằm thay đổi từ ý thức, nhận thức đến hành động cụ thể, thiết thực của từng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người lao động.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp...cùng toàn thể nhân dân tích cực tham gia và triển khai có hiệu quả đề án "Ngày chủ nhật xanh", cuộc vận động "Nói không với túi ni lông sử dụng một lần"; đồng thời cùng chung tay hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh-sạch-sáng, góp phần nâng cao sức khỏe và tạo môi trường sống tốt đẹp hơn.

Hơn 1500 đoàn viên đại diện cho trên 76 nghìn đoàn viên công đoàn toàn tỉnh tham gia lễ phát động 

 

Tại lễ phát động, Liên đoàn lao động tỉnh đã trao tượng trưng nguồn kinh phí hỗ trợ hơn 3,2 tỷ đồng của các doanh nghiệp, nhà tài trợ cho chương trình xây dựng trường học và nhà công vụ giáo viên, hỗ trợ xây dựng 30 nhà và sửa chữa 10 nhà mái ấm công đoàn với tổng giá trị 1,02 tỷ đồng, trao 10 suất quà (mỗi xuất 1 triệu đồng) cho 10 đoàn viên khó khăn do bị nạn lao động; công bố quyết định thành lập 10 tổ chức công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Huế.

Ngay sau lễ phát động, hơn 200 đoàn viên công đoàn đã tổ chức diễu hành bằng xe đạp và xe xích lô trên một số tuyến đường thành phố Huế nhằm chuyển tải thông điệp của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động hãy thi đua lao động sản xuất đảm bảo an toàn, hiệu quả, chất lượng gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường và chung tay xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế thêm xanh-sạch-sáng (ảnh dưới).

 

Một số hình ảnh tại lễ phát động

Công bố thành lập 10 tổ chức công đoàn trực thuộc Liên đoàn lao động thành phố Huế 

Các doanh nghiệp trao tượng trưng kinh phí hỗ trợ xây dựng trường học, nhà ở công vụ và hệ thống nước sạch cho các trường học trên địa bàn tỉnh

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Nguyễn Khoa Hoài Hương trao giấy chứng nhận và hoa cho các doanh nghiệp đã tham gia tích cực các hoạt động xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh phan Ngọc Thọ trao tượng trưng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho các đoàn viên công đoàn

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao quà cho 10 đoàn viên khó khăn do bị tai nạn lao động 

 
 
 
 
 
thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 7.826 khách