Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trong năm 2022
Ngày cập nhật 23/12/2022

BÁO CÁO

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trong năm 2022

(Từ ngày 15/12/2021 đến ngày 14/12/2022).

 
 

 

 

 

Thực hiện Công văn số 12755/UBND-KSTT ngày 01/12/2022 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2022; Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình thực hiện như sau:

 

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Đánh giá tác động quy định tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật:

- Số lượng TTHC đã được đánh giá tác động trong kỳ báo cáo: Không

- Số lượng TTHC được ban hành trong kỳ báo cáo đã được đánh giá tác động: Không

2. Thẩm định, thẩm tra TTHC quy định tại dự thảo văn bản QPPL:

Tổng số TTHC và tổng số văn bản QPPL trong kỳ báo cáo: 07 TTHC và 08 văn bản QPPL do UBND tỉnh, HĐND tỉnh ban hành (theo kết quả rà soát văn bản QPPL năm 2022), cụ thể đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các Nghị quyết và Quyết định sau:

- Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND ngày 25/01/2022 về ban hành quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

- Quyết định số 18/2022/QĐ-UBND ngày 01/4/2022 về Bãi bỏ toàn bộ Quyết định số 19/2017/QĐ-UBND ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định một số chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Quyết định số 23/2022/QĐ-UBND ngày 10/05/2022 về ban hành Quy chế tiếp nhận, quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

- Nghị quyết số 10/2022/NQ-HĐND ngày 14/7/2022 về Quy định về nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển từ ngân sách nhà nước thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025

- Nghị Quyết số 11/2022/NQ-HĐND ngày 14/7/2022 về Quy định về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn ngân sách nhà nước thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: 2021-2025.

- Nghị quyết số 16/2022/NQ-HĐND ngày 15/7/2022 về nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2022

- Quyết định số 39/2022/QĐ-UBND ngày 18/8/2022 về Ban hành quy định phân công, phân cấp quản lý và tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

-  Nghị quyết số 21/2022/NQ-HĐND ngày 26/10/2022 về Quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thừa Thiên Huế.

3. Về công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC:

- Tổng số Quyết định công bố TTHC/danh mục TTHC đã được ban hành trong kỳ báo cáo: 05 quyết định /17 TTHC (trong đó: sửa đổi, bổ sung 15 TTHC; ban hành mới 02 TTHC) (04 TTHC bị bãi bỏ).

- Tổng số văn bản QPPL có quy định TTHC được công bố: 01 Văn bản

- Tổng số TTHC/danh mục TTHC được công bố: 17 TTHC; trong đó số TTHC được công khai: 17 TTHC (sửa đổi, bổ sung 15 TTHC; ban hành mới 02 TTHC).

- Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, theo dõi của bộ, cơ quan tính đến thời điểm báo cáo: 16 TTHC; trong đó số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ, cơ quan: 16 TTHC.

- Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương: 139 TTHC; trong đó: Số TTHC do Trung ương quy định: 129 TTHC; số TTHC do địa phương quy định: 10 TTHC (gồm các lĩnh vực: 04 TTHC lĩnh vực đầu tư xây dựng; 05 TTHC lĩnh vực đầu tư không xây dựng và 01 TTHC lĩnh vực kế hoạch đầu tư.

 4. Rà soát, đơn giản hóa TTHC:

- Tổng số TTHC cần rà soát, đơn giản hóa theo Kế hoạch (Kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của bộ, cơ quan/UBND cấp tỉnh): 02 TTHC (lĩnh vực đầu tư xây dựng).

- Tổng số TTHC đã được rà soát, thông qua phương án đơn giản hóa: 02 TTHC.

- Phương án đơn giản hóa cụ thể: Số TTHC giữ nguyên: 0 TTHC; Số TTHC bãi bỏ: 0 TTHC; Số TTHC sửa đổi, bổ sung: 0 TTHC; Số TTHC thay thế: 0 TTHC; Số TTHC liên thông: 0 TTHC; Số TTHC có giải pháp để thực hiện trên môi trường điện tử: 0 TTHC.

- Số tiền tiết kiệm được: 0 đồng

- Tỷ lệ chi phí tiết kiệm được: 0 đồng.

- Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch rà soát, đơn giản hóa : 0.

5. Về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC:

- Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó:

+ Số tiếp nhận mới trong kỳ: Không.

+ Số từ kỳ trước chuyển qua: Không.

+ Số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: Không.

+ Số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính: Không

- Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý: Không; trong đó:

+ Số đã được đăng tải công khai: Không.

+ Số phản ánh, kiến nghị đang xử lý: Không.

- Trong năm 2022, Sở không có tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức liên quan đến kiến nghị TTHC. Chủ yếu là hỏi đáp trên chuyên mục Tiếp nhận ý kiến của Trang Thông tin Điện tử của Sở về các dự án đầu tư… Sở đã trả lời cho cá nhân, tổ chức qua chuyên mục Tiếp nhận ý kiến.

- Thường xuyên duy trì việc công khai địa chỉ, số điện thoại, thư điện tử của Sở tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên Trang Thông tin Điện tử của Sở và màn hình trình chiếu trụ sở cơ quan.

6. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC: (Từ ngày 15/12/2021-14/12/2022).

- Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó:

+ Số mới tiếp nhận trong kỳ: 4.762 hồ sơ (trực tuyến: 4.736 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 26 hồ sơ);

+ Số từ kỳ trước chuyển qua: 35 hồ sơ.

- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 4.565 hồ sơ: trong đó:

+ Giải quyết trước hạn: 2.988 hồ sơ

+ Giải quyết đúng hạn: 1.418hồ sơ.

+ Giải quyết quá hạn: 160 hồ sơ.

- Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 232 hồ sơ; trong đó:

+ Trong hạn: 197 hồ sơ.

+ Quá hạn: 35 hồ sơ.

7. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC:

- Tất cả danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở được tiếp nhận và hoàn trả tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh.

- Tất cả danh mục TTHC được UBND tỉnh phê duyệt đã được niêm yết công khai trên Trang Thông tin Điện tử của Sở, Trang TTHC của tỉnh, Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia và xây dựng quy trình điện tử, đồng bộ trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Tỉnh.

- Đã xây dựng quy trình các TTHC trên Cổng Dịch vụ Công trực tuyến của tỉnh đối với từng TTHC; Bổ sung, điều chỉnh, sửa đổi, bãi bỏ ... đã được đồng bộ các quy trình điện tử trên Cổng dịch vụ công của tỉnh sau khi sửa đổi, bổ sung.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai 100% TTHC áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên các lĩnh vực. Việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC của Sở luôn đảm bảo tuân thủ các quy định, quy trình tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

8. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử:

- Các hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đều được số hóa trên Cổng Dịch vụ công của Tỉnh; Tất cả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC 1 cửa được số hóa và cập nhật trên Cổng Dịch vụ công của Tỉnh.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công - Văn phòng UBND tỉnh đã tiến hành rà soát việc kiểm thử các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

9. Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

- Thường xuyên quán triệt, tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan về công tác kiểm soát TTHC, CCHC và các văn bản chỉ đạo về công tác kiểm soát TTHC của UBND tỉnh, của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan cũng như các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức khi đến liên hệ giải quyết công việc nhận thức đúng về CCHC và hỗ trợ thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC một cách hiệu quả.

- Tuyên truyền các Quyết định của Bộ KHĐT, UBND tỉnh về công bố danh mục TTHC, công bố các quy trình nội bộ, quy trình điện tử trên Trang Thông tin Điện tử của Sở và Cổng dịch vụ công của tỉnh.

- Tuyên truyền được triển khai chủ yếu thông qua bản tin nội bộ, đưa tin trên Trang Thông tin điện tử, Hội nghị giao ban hàng tháng cơ quan...

10. Nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC:

Đã có 03 sáng kiến kinh nghiệm gửi Ban Tổ chức cuộc thi tìm hiểu CCHC của Tỉnh (02 sáng kiến), cụ thể:

- Tên đề tài, sáng kiến: Đề án phát triển Doanh nghiệp đến năm 2025 và đã được Hội đồng thẩm định công tác CCHC của tỉnh công nhận.

- Tên đề tài, sáng kiến: Ban hành quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Tên đề tài, sáng kiến: Đề án “Hệ thống giải pháp quản lý rủi ro về theo dõi và giám sát hoạt động của doanh nghiệp tại địa phương”.

11. Kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC

- Đã ban hành Kế hoạch số 114/KH-SKHĐT ngày 21/03/2022 về kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện ý kiến chỉ đạo năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Kế hoạch số 80/KH-SKHĐT ngày 10/01/2022 về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022.

- Trong năm 2022 đã tiến hành kiểm tra công tác kiểm soát TTHC đối với 03 phòng chuyên môn thuộc Sở, cụ thể:

 + Hình thức kiểm tra: Đã làm việc trực tiếp với Lãnh đạo Phòng và các chuyên viên có liên quan. Phòng được kiểm tra chuẩn bị các báo cáo, các văn bản kèm theo và kiến nghị, đề xuất, khó khăn vướng mắc.

Đoàn kiểm tra nghe Lãnh đạo Phòng trình bày báo cáo và cho ý kiến, đoàn tiến hành kiểm tra các văn bản, xác minh một số vấn đề liên quan.

Đoàn đã có báo cáo kết quả kiểm tra trình Lãnh đạo sở xem xét quyết định.

+ Kết quả kiểm tra:

Kiểm tra việc tiếp nhận giải quyết và trả kết quả hồ sơ liên quan đến các phòng chuyên môn theo đúng quy trình và quy định của UBND tỉnh.

Kiểm tra công tác lưu trữ liên quan đến hồ sơ.

Hồ sơ tiếp nhận giải quyết và trả kết quả tại bộ phận 1 cửa nhiều so với các năm trước, tuy nhiên có 1 số hồ sơ chậm so với thời gian quy định từ 1 – 2 ngày, do hồ sơ lấy ý kiến của các ngành, vì vậy xảy ra chậm trễ; tuy nhiên việc giải quyết hồ sơ thực hiện đầy đủ, đúng quy trình và quy định của UBND tỉnh.

- Thực hiện công khai xin lỗi công dân và tổ chức theo Quyết định số 3461/QĐ-UBND ngày 30/12/2016 của UBND tỉnh về ban hành quy định về trách nhiệm công khai xin lỗi của công chức, viên chức trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh;

- Việc khen thưởng cán bộ, công chức đã có thành tích, việc xử lý cán bộ, công chức vi phạm quy định về kiểm soát thực hiện TTHC: Không có

12. Nội dung khác

- Ban hành các Kế hoạch như: Kiểm soát, kiểm tra, tuyên truyền, rà soát, CCHC... đúng thời gian quy định và theo dõi việc triển khai thực hiện Kế hoạch.

- Công tác kiểm soát TTHC là công việc thường xuyên của cơ quan, do đó, lãnh đạo Sở đã có sự phân công cụ thể cho các Phòng chuyên môn, cử công chức làm đầu mối theo dõi thực hiện công tác kiểm soát TTHC, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện kiểm soát TTHC.

- Cử công chức tham gia các khóa tập huấn hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ liên quan do các cơ quan có thẩm quyền tổ chức (nếu có).

- Tham gia cuộc thi tìm hiểu công tác CCHC của tỉnh và 02 sáng kiến kinh nghiệm gửi Ban Tổ chức cuộc thi tìm hiểu CCHC của Tỉnh.

 

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Trong năm 2022, Sở đã bám sát các Kế hoạch: Kiểm soát, kiểm tra, tuyên truyền, rà soát, CCHC... để triển khai thực hiện; Tăng cường công tác kiểm soát TTHC, đẩy mạnh công tác CCHC, kiểm soát TTHC, ứng dụng CNTT, tập trung triển khai và tổ chức thực hiện tốt trong việc tiếp nhận và trả kết quả; đôn đốc rà soát toàn bộ hồ sơ 1 cửa của Sở (nếu có) chậm trễ, điều chỉnh các quy trình điện tử xử lý hồ sơ 1 cửa, 1 cửa liên thông…

Điều chỉnh quy trình điện tử xử lý hồ sơ 1 cửa trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, triển khai các TTHC lên mức độ 3, mức độ 4 đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc làm các thủ tục, hạn chế tối đa việc doanh nghiệp đi lại nhiều lần.

Đã nắm được tình hình giải quyết hồ sơ công việc, từng bước nâng cao chất lượng hiệu quả công việc phục vụ ngày một tốt hơn. Số lượng hồ sơ tiếp nhận 1 cửa trong năm 2022 nhiều hơn số lượng hồ sơ tiếp nhận trong năm 2021 và việc giải quyết hồ sơ chậm trễ ít hơn.

Việc tiếp nhận và trả kết quả cho các cá nhân, tổ chức đều đúng thời gian quy định, hạn chế việc đi lại của cá nhân, tổ chức. Công tác tiếp nhận và trả hồ sơ cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đã đi vào hoạt động có hiệu quả, chất lượng phục vụ ngày càng được nâng lên, tạo điều kiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Trong năm 2022, mặc dù đã đạt được nhiều kết quả, tuy nhiên công tác giải quyết TTHC vẫn còn một số khó khăn, tồn tại sau:

- Hiện nay vẫn còn có cơ quan, tổ chức, cá nhân khi làm thủ tục chưa nghiên cứu sâu các chính sách, quy định của nhà nước, dẫn đến công tác chuẩn bị hồ sơ không đúng quy định, không đầy đủ, thiếu thông tin cơ bản, sai thông tin, nhập sai thủ tục hành chính, chưa đăng ký tài khoản trên Dịch vụ công của Tỉnh, có một số công chức của cơ quan chưa hiểu việc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ của tỉnh.

- Giao diện Cổng dịch vụ của tỉnh có nhiều thay đổi, nên doanh nghiệp và nhà đầu tư khi đăng ký trực tuyến còn nhiều khó khăn, hạn chế.

- Một số hồ sơ giải quyết chưa được thực hiện theo đúng thời gian quy định, một số TTHC phụ thuộc vào thời gian giải quyết của các cơ quan. Vì vậy, thời gian trả hồ sơ chậm so với quy định đã ghi trong phiếu biên nhận hồ sơ, làm ảnh hưởng đến hiệu quả trong việc giải quyết các TTHC cho cơ quan, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

- Trong năm 2022, hồ sơ TTHC trễ hạn, chủ yếu là nguyên nhân sau:

+ Hồ sơ TTHC đã liên thông gửi lên UBND tỉnh theo thời gian quy định nhưng vẫn chưa được giải quyết phải chờ ý kiến của Lãnh đạo tỉnh, hoặc lấy ý kiến các thành viên của UBND tỉnh.

+ Phần mềm liên thông với các ngành vẫn chưa hoàn thiện, hồ sơ được gia hạn tại các Sở thẩm định chuyên ngành nhưng thời hạn ở Sở KHĐT vẫn không gia hạn theo. Phần mềm thường hay xảy ra lỗi, sự cố, chạy chậm…, việc thống kê các hồ sơ theo định kỳ thời gian, theo phòng chuyên môn giải quyết chưa thực hiện được. Đường truyền mạng WAN chạy chậm, nhiều khi cập nhật file điện tử có dung lượng lớn của các thành phần hồ sơ bị lỗi không gửi được..

+ Tổ chức họp liên ngành để có ý kiến thống nhất hoặc có văn bản lấy ý kiến thẩm định gửi các ngành có liên quan đến lĩnh vực hồ sơ TTHC đó nên xảy ra tình trạng chậm. Nếu có hồ sơ TTHC bị chậm trễ, Sở cũng đã có văn bản xin gia hạn trên hệ thống và gửi về đơn vị chủ đầu tư, doanh nghiệp, nhà đầu tư…

III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CỦA KỲ TIẾP THEO

- Tiếp tục thực hiện các nội dung theo Kế hoạch đã đề ra từ đầu năm 2023.

- Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, chấn chỉnh cải tiến lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ.

- Tiếp tục rà soát hệ thống hóa văn bản QPPL theo chức năng nhiệm vụ được giao, phát hiện những nội dung trái pháp luật của văn bản để kịp thời tham mưu UBND tỉnh đình chỉ việc thi hành, hủy bỏ, bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới để bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và tính thống nhất của hệ thống pháp luật. 

- Triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh và hồ sơ một cửa, 1 cửa liên thông theo đúng thời gian quy định.

- Tham mưu bổ sung, sửa đổi, bãi bỏ.. danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở kịp thời khi cấp có thẩm quyền quyết định. Rà soát, bổ sung, điều chỉnh... kịp thời các quy trình điện tử, quy trình nội bộ của Sở và của cấp Huyện và cấp Sở trong quá trình triển khai, xử lý hồ sơ.

- Tiếp tục rà soát, cập nhật các danh mục TTHC trên Trang TTHC của tỉnh. Tiếp tục thực hiện tốt quy trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả TTHC theo mô hình một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

- Thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ cải cách hành chính ở cơ quan theo nhiệm vụ đã được phân công; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất về cải cách hành chính đảm bảo về thời gian và chất lượng.

- Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt trên Trang Thông tin điện tử của Sở về các hoạt động kiểm soát TTHC nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia tích cực của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư vào công tác cải cách TTHC nói chung và kiểm soát, rà soát TTHC nói riêng.

- Cử cán bộ chuyên trách kiểm soát TTHC tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, hội nghị, hội thảo do Tỉnh tổ chức.

- Duy trì và áp dụng tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015; xây dựng quy trình ISO điện tử.

- Đảm bảo tất cả TTHC phải được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật và phải được niêm yết công khai, rõ ràng, minh bạch và chính xác.

- Thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính, công tác giải quyết hồ sơ 1 cửa của các Phòng chuyên môn để có những biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

- Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện công tác của Sở.  

 

IV. KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT

- Duy trì chế độ giao ban cho cán bộ làm đầu mối về công tác kiểm soát thủ tục hành chính của các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế.

- Phần mềm Dịch vụ công của tỉnh có liên thông với các ngành vẫn chưa hoàn thiện, hồ sơ được gia hạn tại các Sở thẩm định chuyên ngành nhưng thời hạn ở Sở KHĐT vẫn không gia hạn theo; đồng thời thường hay xảy ra lỗi, sự cố, chạy chậm, việc cập nhật file điện tử nếu có kích thước lớn thì chậm đôi khi không cập nhật được…, việc thống kê các hồ sơ theo định kỳ thời gian, theo phòng chuyên môn giải quyết hồ sơ một cửa vẫn chưa thực hiện được.

- Đường truyền hệ thống mạng WAN chạy chậm, nhiều khi cập nhật file điện tử có dung lượng lớn của các thành phần hồ sơ bị lỗi không gửi được, vì vậy thường xảy ra 1 hồ sơ, cơ quan, doanh nghiệp, nhà đầu tư đã nhập vào thường từ 2 đến 5 lần hồ sơ giống nhau mà không có file.

 

Trên đây là báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2022 gửi Văn phòng UBND tỉnh biết, tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh./

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.286.613
Truy cập hiện tại 575 khách