Tìm kiếm

 
 

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Kết quả công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022.
Ngày cập nhật 07/11/2022
Hình ảnh minh họa

Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận được Công văn số 2361/STTTT-TTBCXB ngày 21/10/2022 của Sở Thông tin Truyền thông về việc báo cáo kết quả công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả thực hiện như sau:

1. Công tác chỉ đạo về tuyên truyền cải cách hành chính

- Thực hiện Kế hoạch số 107/KH-UBND ngày 25 tháng 4 năm 2022 của UBND tỉnh về việc tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Kế hoạch số 1566/KH-SKHĐT ngày 28/04/2020 về việc tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022. Nội dung của Kế hoạch đã chỉ đạo và có sự phân công các nội dung cụ thể để triển khai thực hiện tốt công tác truyền thông cải cách hành chính của tỉnh, cũng như Kế hoạch cải cách hành chính của cơ quan.

- Chỉ đạo Ban Biên tập Trang Thông tin điện tử của Sở thường xuyên cập nhật và đưa tin các nội dung có liên quan đến công tác CCHC của Chính phủ, của Tỉnh và các Bộ, ngành Trung Ương; Theo dõi, cập nhật các văn bản QPPL có quy định về TTHC; Tuyên truyền Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2030 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Công tác tuyên truyền phải gắn với nội dung Kế hoạch CCHC hàng năm của tỉnh đã được phê duyệt. Tập trung tuyên truyền Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 25/4/2016 của Tỉnh ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng và cơ quan hành chính nhà nước; Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

- Tuyên truyền đến toàn thể đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan về vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của các cấp ủy, người đứng đầu cơ quan đối với nhiệm vụ triển khai công tác CCHC, lấy lợi ích và sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả công tác CCHC.

- Đã thực hiện công tác tuyên truyền gắn với Kế hoạch cải cách hành chính, thực hiện tuyên truyền có hiệu quả, kịp thời, liên tục, phù hợp với từng giai đoạn cụ thể, đáp ứng được nhu cầu của công chức, viên chức và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc nắm bắt, tìm hiểu thông tin về công tác cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách TTHC.

- Tập trung tuyên truyền Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 07/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng và Đề án “Phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2025” với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và hoạt động của các doanh nghiệp thông qua việc áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hỗ trợ giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề được người dân, doanh nghiệp quan tâm...; đảm bảo mọi người dân được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện”

- Tuyên truyền Quyết định số 468/QĐTTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính”; Tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân, tìm hiểu thông tin và sử dụng dịch vụ.

2. Kết quả thực hiện công tác tuyên truyền CCHC năm 2022:

- Thường xuyên tổ chức lồng ghép tuyên truyền, phổ biến công tác cải cách hành chính vào các cuộc họp giao ban hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, hàng năm của cơ quan. Hình thức tuyên truyền về CCHC trong nội bộ cơ quan như đưa tin nội bộ, Trang TTĐT của cơ quan, Trang thông tin điều hành tác nghiệp, tại các buổi họp giao ban và họp định kỳ cơ quan.

- Đã giao Ban Biên tập Trang TTĐT của Sở thực hiện cập nhật các chuyên đề, chuyên mục TTHC, đã kịp thời đưa thông tin công tác chỉ đạo, điều hành về công tác CCHC; tình hình, kết quả thực hiện CCHC của cơ quan. Thường xuyên, kịp thời cập nhật, sửa đổi, bổ sung các danh mục TTHC đã được sửa đổi, bổ sung, mới ban hành… lên Trang Thông tin điện tử của Sở. Niêm yết công khai, minh bạch các TTHC, xây dựng quy trình điện tử giải quyết TTHC với nhiều hình thức khác nhau như niêm yết công khai trên Trang thông tin điện tử của Sở; Trang TTHC của tỉnh … để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin.

- Đã lồng ghép nội dung tuyên truyền chuyên đề về CCHC, thực hiện đơn giản hóa, công khai, minh bạch các danh mục TTHC, các quy trình giải quyết TTHC và thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ 1 cửa; triển khai việc ứng dụng các phần mềm CNTT gắn với việc triển khai công tác CCHC.

- Tuyên truyền một số chính sách quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND ngày 25/01/2022 của HĐND tỉnh) nhằm khắc phục những tồn tại của các chính sách đã ban hành, đồng thời bổ sung một số chính sách mới vừa đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư, vừa đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành, góp phần giúp các đối tượng được thụ hưởng một cách đầy đủ các hỗ trợ từ chính sách cụ thể.

- Tuyên truyền về các nhiệm vụ, giải pháp cải tiến và nâng cao các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh và chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.

- Công bố, công khai thông tin các danh mục dự án kêu gọi đầu tư của Tỉnh và các dự án cấp Chứng nhận đầu tư đã được cấp cho các Doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Cung cấp các bước thực hiện TTHC, thành phần hồ sơ, loại hình doanh nghiệp đối với lĩnh vực đăng ký kinh doanh trên Trang thông tin điện tử của Sở để doanh nghiệp, người dân biết (https://skhdt.thuathienhue.gov.vn/?gd=70).

- Tuyên truyền về Đề án “Phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2025” với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và hoạt động của các doanh nghiệp thông qua việc áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hỗ trợ giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề được người dân, doanh nghiệp quan tâm như: giao thông, y tế, giáo dục…; đảm bảo mọi người dân được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện”.

- Tuyên truyền về đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử và không dùng tiền mặt, dịch vụ bưu chính công ích; tính hiệu quả, minh bạch, rõ ràng trách nhiệm trong áp dụng quy trình quản lý chất lượng công việc (ISO) để giải quyết yêu cầu, nhu cầu công việc của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

- Cập nhật các văn bản có liên quan TTHC vào chuyên mục thông tin tuyên truyền, văn bản chuyên ngành.

3. Khó khăn, vướng mắc:

Công tác thông tin tuyên truyền về CCHC thời gian qua vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục, đó là: Tuyên truyền cần kịp thời hơn; thông tin, tuyên truyền vẫn chưa được phong phú, đa dạng về mặt hình thức, nội dung tuyên truyền còn đơn giản….

4. Đề xuất, kiến nghị

- Cần có kế hoạch triển khai cụ thể để phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, đa chiều, phù hợp với tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của từng đối tượng, từng cơ quan. Công tác tuyên truyền CCHC phải gắn với lộ trình thực hiện đúng các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch CCHC.

- Cần nâng cao nhận thức về công tác tuyên truyền CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền CCHC đối với từng cơ quan, đơn vị.

- Ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, phát huy và khai thác có hiệu quả các tiện tích của mạng xã hội có nhiều người dùng (như Zalo, Facebook,...) trong việc tuyên truyền về các nội dung cải cách hành chính.

5. Kế hoạch thực hiện tuyên truyền CCHC trong năm 2023

- Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền CCHC theo Kế hoạch của các Bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

- Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền các văn bản của Trung ương, Chính phủ, của Tỉnh ban hành có liên quan đến CCHC đến từng cán bộ, công chức, viên chức biết để triển khai, thực hiện.

- Thường xuyên duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào quản lý nhà nước theo kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý hành chính; Cập nhật thông tin kịp thời, chính xác đưa đưa tin trên Trang Thông tin điện tử của Sở,  Trang Thủ tục hành chính của Tỉnh, xây dựng các quy trình ISO điện tử trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo giao ban, báo cáo công tác hàng tháng, hàng tháng, hàng quý...

- Tiếp tục tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực trình độ chuyên môn về việc ứng dụng CNTT cho cán bộ, công chức trong công tác cải cách hành chính.

 

Trên đây là báo cáo tình hình thực hiện công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo để Sở Thông tin Truyền thông biết, tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh./.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 13.292.725
Truy cập hiện tại 2.880 khách